VnReview
Hà Nội

Mẹo sử dụng Google Maps cực hay cho dân thích “phượt”

Chỉ với một vài mẹo nhỏ, Google Maps sẽ trở thành "phụ tá" rất đắc lực cho mỗi chuyến đi của bạn.

1.; Dùng bản đồ ngoại tuyến (Offline Maps)

Hãy luôn tải xuống bản đồ ngoại tuyến trên Google Maps mỗi khi có thể. Khi đã tải xuống bản đồ của một khu vực, bạn có thể tìm kiếm các điểm tham quan, khách sạn hoặc nhiều hơn nữa trên Google Maps ngay cả khi không thể truy cập vào Internet.

2.  Tận dụng mục Khám phá (Explore)

Đã xa rồi cái thời mà chúng ta mỗi khi muốn biết đến một nhà hàng, quán ăn ngon nào đó đều phải nhờ những người đã từng đến đó giới thiệu và chia sẻ kinh nghiệm. Ở mục Khám phá (Explore), những nhà hàng nổi tiếng, những tụ điểm "ăn chơi" được dân sành tin tưởng sẽ xuất hiện, bao gồm cả địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa hay hình ảnh, đánh giá về nơi đó… Ngoài ra, mục Khám phá cũng sẽ đưa ra những đề xuất dành cho bạn, chẳng hạn như nơi người dân địa phương thường đến, hay nơi phục vụ bữa sáng ngon nhất.

3.  Lựa chọn sở thích ăn uống với Food and Drink Preferences

Nếu các đề xuất của Google Maps vẫn chưa đúng với thứ mà bạn cần, bạn có thể dùng thử tính năng này. Bạn vào menu Cài đặt (Settings), chọn Khám phá Địa điểm (Exploring Places) và Sở thích ăn uống (Food and Drink Preferences). Ở đây, Google Maps sẽ liệt kê hàng loạt các món ăn, thức uống mà bạn có thể thích, và những thông tin như nơi bán, nhà hàng,… có liên quan đến đồ ăn thức uống mà bạn chọn sẽ được ưu tiên hiển thị.

VH

Chủ đề khác