VnReview
Hà Nội

Google+ sẽ bị đóng cửa sớm hơn vì lỗi làm ảnh hưởng đến hơn 52 triệu người dùng

Google đã đóng cửa mạng xã hội Google+ sớm hơn dự kiến do phát hiện lỗi làm ảnh hưởng đến 52,3 triệu người dùng.

Google+ bị đóng cửa sớm vì lỗi ảnh hưởng đến 52,5 triệu người dùng

Theo SlashGear, mạng xã hội "ốm yếu" Google+ sẽ bị đóng cửa sớm hơn 4 tháng so với dự định ban đầu sau khi Google tìm thấy một lỗi bảo mật khác ảnh hưởng đến hơn 52 triệu người dùng. Gã khổng lồ tìm kiếm ban đầu tuyên bố sẽ đóng cửa Google+ vào tháng 8 năm sau (một phần nguyên nhân là do mạng xã hội này gây ra một số nguy cơ về bảo mật).

Hồi tháng 10, Google thừa nhận rằng họ đã xác định xác định được một vấn đề khá lớn với một trong các API Google+. Nó có khả năng phơi bày dữ liệu bao gồm tên, địa chỉ email, nghề nghiệp, giới tính và độ tuổi của người dùng. Tại thời điểm đó, Google thừa nhận lỗ hổng này ảnh hưởng lên tới 500.000 tài khoản Google+.

Để tránh xảy ra rủi ro, Google đã quyết định đóng cửa Google+ với người dùng. Tuy nhiên, phiên bản dành cho cộng tác nhóm trong doanh nghiệp sẽ tồn tại, Google+ công khai sẽ bị tắt. Tại thời điểm đó, Google cho biết việc đóng cửa sẽ diễn ra vào tháng 8 năm 2019.

Nhưng mới đây, Google thông báo thời điểm đóng cửa mạng xã hội của họ sẽ đến sớm hơn (tháng 4/2019). David Thacker, người quản lý bộ phận G Suite của Google cho biết: "Gần đây, chúng tôi đã xác định rằng một số người dùng đã bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật phần mềm được giới thiệu vào tháng 11. Lỗi này ảnh hưởng đến API Google+". Mặc dù David Thacker khẳng định không có bằng chứng nào cho thấy lỗi này bị lợi dụng nhưng dù sao nó cũng cung cấp quyền truy cập vào một lượng dữ liệu đáng kể cho khoảng 52,3 triệu người.

API được đề cập sẽ cho phép các nhà phát triển xem thông tin mà người dùng đã đặt ở chế độ riêng tư. Điều đó có thể bao gồm những thứ như tên, địa chỉ email và nghề nghiệp. Ngoài ra, các ứng dụng có quyền truy cập vào Google+ cũng có quyền tiếp cận "profile data" của người dùng.

Với việc Google+ thể hiện mối đe dọa bảo mật tiềm ẩn ngày càng lớn, gã khổng lồ tìm kiếm đã quyết định sớm đóng cửa đứa con tinh thần của mình. Tất cả các API Google+ sẽ bị đóng trong 90 ngày tới, trong khi trang web sẽ đóng cửa vào tháng 4 năm 2019. Google sẽ thông báo cho người dùng đã đăng ký về thay đổi và cung cấp cho họ thông tin về cách trích xuất bất kỳ dữ liệu nào họ muốn giữ.

Bạch Đằng

Chủ đề khác