VnReview
Hà Nội

Chrome không cho đổi về giao diện cũ, người dùng tức giận

Vào tháng 9 vừa qua, Google đã làm mới giao diện cũng như bổ sung thêm một loạt tính năng cho trình duyệt Chrome. Tất nhiên không phải người dùng nào cũng thích sự thay đổi ấy, nên Google vẫn cho phép họ thay đổi về giao diện cũ như trước kia.

Theo BGR, khả năng chuyển về giao diện cũ đã không còn sau khi Google phát hành phiên bản Chrome 71, điều đó khiến nhiều người phản ứng gay gắt. Cụ thể, đã có hàng tá lời phàn nàn trên Reddit hay Twitter thể hiện sự thất vọng tràn trề mà người dùng dành cho Chrome nói riêng và Google nói chung. Các khiếu nại ấy đa số tập trung vào việc không thể tắt âm thanh tab. Thậm chí nhiều người còn hạ xuống Chrome 70 hoặc các phiên bản thấp hơn để có thể sử dụng giao diện "bình thường" trước kia mặc cho các lập trình viên của Chrome đưa ra lời cảnh báo.

Peter Casting, kỹ sư của Google, đã viết trên Reddit: "Xin đừng làm như thế nữa! Với tư cách là một lập trình viên của Google Chrome, chúng tôi khuyên bạn nên chuyển sang trình duyệt khác hơn là sử dụng các phiên bản cũ của Chrome. Nó có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bạn và những người dùng khác".

Có lẽ Casting đang muốn đề cập đến việc các phiên bản cũ của Chrome sẽ không nhận được các bản vá bảo mật và khiến người dùng gặp nhiều rủi ro. Anh tuyên bố rằng sau vài tuần sử dụng, người dùng có thể sẽ thích nghi với giao diện mới của Chrome.

Qua đây có thể thấy, việc không quen với giao diện mới chỉ xảy ra trong vài tuần đầu sử dụng, nhưng cái đáng nói là người dùng sẵn sàng "mạo hiểm" chỉ để không phải chịu đựng giao diện mới của Chrome.

Thái Âu

Chủ đề khác