VnReview
Hà Nội

Google Chrome đã có chế độ nền tối trên Windows 10, bạn có thể kích hoạt ngay từ bây giờ

Sau nhiều tin đồn không chính thức, Google Chrome cuối cùng đã xác nhận đang phát triển chế độ nền tối hay Dark Mode trên Windows 10.

Theo trang TechDows, nhà phát triển Chrome có tên Peter Kasting gần như đã xác nhận về chế độ Dark Mode rên Google Chrome trên Windows 10 trong một bài đăng trên mạng reddit mới đây.

Mặc dù vậy Peter Kasting không tiết lộ về thời điểm sẽ ra mắt chế độ này trên Google Chrome, chỉ biết Dark Mode đang được các kỹ sư của Google tích cực phát triển và có thể sẽ ra mắt trên phiên bản Chrome gần nhất.

Ngoài nền tảng Windows, Google cũng được cho đang phát triển cả chế độ nền tối cho trình duyệt Google Chrome trên hệ điều hành macOS Mojave. Tính năng này dự kiến sẽ xuất hiện trên phiên bản Chrome 72 hoặc 73 trên macOS ra mắt vào tháng 1 hoặc tháng 3/2019.

Chế độ Dark Mode trên macOS

Nhưng có một vấn đề với việc áp dụng chế độ Dark Model trên Chrome, đó là việc tìm cách phân biệt giữa giao diện nền tối chung và chế độ duyệt web ẩn danh. Bởi lẽ chế độ duyệt này cũng khiến giao diện trở nên tối đi.

Sự khác biệt giữa chế độ Dark Mode và chế độ duyệt web ẩn danh trên Google Chrome chưa rõ ràng

Trước khi đem chế độ Dark Mode lên trình duyệt Google Chrome, Google từng đưa chế độ này lên giao diện của YouTube.

Hướng dẫn cách trải nghiệm chế độ nền tối sớm trên Google Chrome

Nếu nóng lòng muốn thử trải nghiệm giao diện nền tối trên Google Chrome ngay cả khi Google chưa ra mắt, bạn có thể thực hiện theo cách sau đây.

Bước 1: Truy cập vào đường link tại đây để tải về phiên bản thử nghiệm Google Chrome Canary. Sau khi tải về hãy cài đặt như bình thường.

Bước 2: Nhấp chuột phải trên icon Google Chrome xuất hiện trên màn hình > Chọn Properties > Target.

Bước 3: Bạn nhấp nút cách để tạo khoảng trắng và dán đoạn văn bản "-force-dark-mode" ở đằng sau "chrome.exe". Cuối cùng nhấn Apply > OK để hoàn tất.

Hoàn tất các bước trên xong, giao diện của Google Chrome khi mở nên sẽ hoàn toàn là một màu tối trong khi icon, tên miền, các tab và mục cài đặt sẽ chuyển sang màu trắng để đồng bộ với giao diện.

Chúc các bạn thành công!

Tiến Thanh

Chủ đề khác