VnReview
Hà Nội

Lượng người dùng Twitter hoạt động hàng ngày so với Facebook chỉ bằng 8%

Theo Android Authority, lượng người dùng hoạt động mỗi ngày của Twitter thấp hơn nhiều so với Facebook hay Snapchat.

Đây là lần đầu tiên Twitter công bố lượng người dùng hoạt động mỗi ngày (tức là những người đăng nhập vào Twitter hàng ngày và có thể xem quảng cáo): 126 triệu.

Chưa rõ tại sao Twitter lại quyết định công bố lượng người dùng hoạt động mỗi ngày, trước đây công ty chỉ tiết lộ số người dùng hoạt động mỗi tháng (trong quý trước là 321 triệu). Có lẽ lý do bởi vì lượng người dùng hoạt động mỗi ngày trên Twitter ngày càng tăng trong khi người dùng hoạt động đều đặn mỗi tháng thì giảm xuống.

Theo Twitter, việc công bố lượng người dùng hoạt động mỗi ngày là để "giúp các nhà quảng cáo hiểu hơn về khả năng tiếp cận quảng cáo của họ".

Nghe thì khá nhiều tuy nhiên nếu so với những nền tảng khác thì lượng người dùng mỗi ngày của Twitter lại khá ít. Các nền tảng thuộc sở hữu của Facebook gồm Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp có tổng cộng 1,52 tỷ người dùng hoạt động mỗi ngày trong 4/2018. Năm 2017, chỉ tính riêng Instagram đã có 500 triệu người hoạt động mỗi ngày rồi. Kể cả Snapchat cũng có 186 triệu, nhiều hơn 32% so với Twitter.

Để giải thích, Twitter cho biết việc so sánh số liệu khiêm tốn này với các ứng dụng khác có thể gây hiểu nhầm. Ví dụ: Snapchat tính số người dùng hoạt động khi họ mở ứng dụng chứ không phải khả năng xem được quảng cáo của người đó. Nếu người dùng chạm vào thông báo tin nhắn, đọc tin nhắn rồi tắt ứng dụng thì vẫn được tính là 1 người dùng hoạt động dù họ không có khả năng xem quảng cáo (cách mà Twitter dùng để tính lượng người dùng hoạt động). Việc người dùng có xem được quảng cáo không mới là điều các nhà quảng cáo thực sự lưu tâm.

Reuters đưa tin cổ phiếu Twitter đã giảm 10% sau báo cáo hàng quý được công bố hôm qua, bao gồm số liệu về người dùng hoạt động mỗi ngày.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác