VnReview
Hà Nội

Nếu bạn muốn xóa Facebook, hãy bắt đầu với News Feed

Nếu bạn đã chán ngấy với vô số tin tức giả mạo hay những bài đăng vớ vẩn, tầm thường của người quen, bạn bè trên Facebook, hay đơn giản là bạn thấy mình đã dành quá nhiều thời gian cho Facebook, thì những tiện ích trình duyệt mở rộng như News Feed EradicatorKill News Feed có thể giúp bạn.

Các công cụ này sẽ loại bỏ dòng News Feed của bạn trong khi vẫn giữ nguyên phần còn lại của Facebook. Nếu không có News Feed, bạn vẫn có thể tận dụng các tính năng hữu ích nhất của Facebook, như nhắn tin, nhóm và sự kiện, nhưng bạn sẽ ít bị cuốn vào vòng chảy vô tận của Facebook.

Bản chất quyến rũ, "gây nghiện" của News Feed là có thật. Sau khi tính năng cá nhân hóa News Feed ra mắt vào mùa thu năm 2006, người dùng ban đầu ghét nó. Nhưng như Ruchi Sanghvi, kỹ sư nữ đầu tiên của công ty, đã nói, dù có; nhiều ý kiến chỉ trích và các kiến ​​nghị, song mọi người vẫn vào News Feed khi họ đang xếp hàng bên ngoài văn phòng. Họ thực sự đang sử dụng Facebook và họ đã sử dụng mạng xã hội này nhiều gấp đôi so với thời trước khi có News Feed.

Vâng, nhiều đến gấp đôi!

Tất  nhiên, một chút thay đổi này cũng chưa mang lại nhiều hiệu quả "cai" Facebook cho bạn. Có thể, bạn sẽ cần đến một số giải pháp bổ sung khác.

Theo phóng viên trang Quartz, phần mở rộng News Feed Eradicator đã giúp ông giảm dần việc sử dụng Facebook. Không theo dõi News Feed, phóng viên Quartz lại chuyển sang các lựa chọn thay thế như nhắn tin để giữ liên lạc với những người bạn thực sự của mình. Bất kể động cơ của bạn là gì, loại bỏ News Feed là một bước để đảm bảo rằng bạn sử dụng Facebook hữu ích.

Hoàng Lan

Chủ đề khác