VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Microsoft Edge mới trông rất giống Chrome

Hồi cuối năm ngoái, Microsoft công bố dự định sẽ phát triển lại trình duyệt Edge dựa trên Chromium. Gã khổng lồ phần mềm này đã thực hiện thử nghiệm trình duyệt mới trong các bản build phát triển hàng ngày. Và giờ, trên trang The Verge;đã lộ những ảnh chụp màn hình của trình duyệt này.

Dù phiên bản Edge hiện tại trên Windows 10 có giao diện người dùng (UI) đặc trưng của mình, nhưng những phiên bản Edge mới dựa trên nền Chromium lại trông rất giống Google Chrome. Những ảnh chụp màn hình này cho chúng ta thấy giao diện và tính năng chính cùng những thiết lập có sẵn trên Chromium Edge. Hiện tại, đây chỉ là quá trình phát triển ban đầu của trình duyệt mới này và Microsoft vẫn đang thử nghiệm về khả năng hỗ trợ extension, đồng bộ, chỉnh sửa hiển thị khi mở tab mới bằng cách chèn một hình ảnh đặc trưng của ngày và gợi ý những trang web hay truy cập nhất. Có vẻ như, các extension cho Edge hiện tại vẫn được hỗ trợ trên phiên bản mới này và nếu được, Microsoft nên hỗ trợ cả các extension riêng của Chrome.

Giao diện của trình duyệt cũng có các nút như làm mới, trang chủ cùng những nút điều hướng, tương tự như Chrome. Nó vẫn có mục yêu thích (favorites) nằm trên thanh địa chỉ và hình ảnh profile của người dùng nhằm xác định ai đã đăng nhập vào trình duyệt. Cũng khá dễ hiểu khi Microsoft phát triển trình duyệt mới dựa trên nhân của Chromium. Tuy nhiên, vì đây là những bản build ban đầu nên có thể Microsoft chưa thực hiện thay đổi giao diện.  

Không rõ chính xác khi nào Microsoft bắt đầu thử nghiệm rộng rãi trình duyệt Edge dựa trên nền Chromium này. Các bản build thường nhật vẫn được cung cấp cho các nhân viên của Microsoft và dự kiến sẽ được thử nghiệm rộng rãi trong tương lai gần. Nếu bạn muốn thử nghiệm nó sớm, bạn có thể đăng ký vào chương trình Microsoft Edge Insider để nhận thông báo khi Microsoft tung ra bản thử nghiệm rộng rãi.

Minh Hùng

Chủ đề khác