VnReview
Hà Nội

GTA 6 Vice City có nhân vật nữ chính đầu tiên, 3 năm nữa mới hoàn chỉnh

Dự án này được Rockstar Games đặt tên gọi trong nội bộ công ty là "Project Americas".

Grand Theft Auto 5 đã hơn 4 năm tuổi, và với việc tựa game Red Dead Redemption 2 vừa được Rockstar Games ra mắt hồi cuối năm ngoái, có lẽ đã đến thời điểm Grand Theft Auto 6 (GTA 6) ra đời.

Theo trang tin IBTimes, một thông tin mới gần đây cho thấy các game thủ sẽ được tái ngộ Vice City trong GTA 6. Vice City chính là thành phố mô phỏng lại Miami, còn các khu vực xung quanh nó là mô phỏng của phía nam Florida. Ngoài ra, một nguồn tin tay trong còn khẳng định nhiều phần trong game sẽ diễn ra ở Nam Mỹ.

Rockstar còn có dự định giới thiệu nhân vật nữ chính đầu tiên trong series GTA, nhưng chưa rõ đây sẽ là nhân vật chính duy nhất, hay chỉ là một trong số nhiều người như trong GTA 5. Tất nhiên, chúng ta chỉ biết cụ thể mọi thông tin khi hãng tung trailer giới thiệu game mà thôi.

Một điểm đáng chú ý trong thông tin nói trên là phải ít nhất... từ 3 năm nữa GTA 6 mới được hoàn chỉnh, tức sớm nhất là năm 2021. Trong khi đó, các game thủ có thể tiếp tục đắm chìm trong thế giới GTA Online - một tựa game mà công ty mẹ của Rockstar là Take Two đang tích cực "vắt sữa", thu về hàng tấn tiền từ các fan của series.

Có lẽ ở thời điểm này, GTA 6 vẫn đang ở giai đoạn phát triển sơ khai ban đầu, và Rockstar đã quyết định đựa địa điểm diễn ra các sự kiện trong game, cũng như có ý tưởng về các nhân vật chính sẽ xuất hiện. Tuy nhiên, rất nhiều thứ có thể sẽ thay đổi khi quá trình phát triển tiếp diễn sau này.

Cho dù độ chính xác của các thông tin vẫn là một dấu hỏi, nhưng mọi chi tiết về GTA 6 đến thời điểm này đều khá hợp lý. Sau khi sử dụng Liberty City trong GTA 4 năm 2018 và Los Santos/San Andreas trong GTA 5, thì Vice City là điểm đến tiếp theo mà mọi game thủ sẽ mong muốn được trở về. Và các nhiệm vụ diễn ra ở khu vực Nam Mỹ trong game cũng hoàn toàn hợp lý với lịch sử gắn liền với những phi vụ ma tuý từng rùm beng một thời tại hai địa điểm này.

Về nhân vật nữ chính, đây là điều mà các fan đã luôn kêu gọi Rockstar thực hiện từ lâu. GTA từ trước đến nay không nhận được cái nhìn thiện cảm từ chị em phụ nữ, và nếu để điều đó tiếp diễn, chắc chắn nó sẽ không thể tồn tại trong xã hội hiện đại ngày nay.

Việc đưa vào game một nhân vật nữ chính với nhiệm vụ và chức năng rõ ràng trong cốt truyện và thế giới của GTA sẽ là một điểm khởi đầu tốt để series game này có thể tiếp tục nâng tầm và trở thành một trong những tựa game có góc nhìn châm biếm về xã hội Mỹ hay nhất trong ngành công nghiệp giải trí.

Vice City là địa điểm nổi tiếng trong GTA Vice City - phần game tiếp theo sau GTA 3, diễn ra vào năm 2002. Đây cũng là địa điểm được nhiều game thủ yêu thích nhất series GTA, với bối cảnh thành phố biển ngập tràn ánh nắng, không khí cổ điển những năm 1980 và những bản soundtrack bản quyền cực kỳ hấp dẫn.

Minh.T.T

Chủ đề khác