VnReview
Hà Nội

Hẹn lịch gửi Gmail và cách thức hoạt động của nó

Google đã thêm khá nhiều tính năng vào Gmail trong những năm qua, nhưng khả năng lên lịch gửi email vẫn biệt tăm biệt tích.

Tuy nhiên, chúng ta có lẽ sẽ không phải chờ lâu nữa, bởi có một số bằng chứng cho thấy Google hiện đang phát triển tính năng này.

Theo trang tin AndroidAuthority, khi "mổ xẻ" tập tin APK của ứng dụng Gmail bản mới nhất (2019.03.03.238017425), các vọc sỹ đã phát hiện ra những thông tin nhắc đến tính năng lên lịch gửi email. Vậy chúng sẽ hoạt động ra sao?

Đầu tiên, bạn có thể sẽ được chọn lên lịch gửi một email với thời gian gửi đi tối thiểu là 2 phút tính từ lúc nhấn nút, và tối đa là..."dưới 50 năm". Không rõ liệu điều đó có nghĩa bạn có thể lên lịch gửi email trong 49 năm nữa không, hay giới hạn thực sự sẽ thấp hơn con số đó khá nhiều.

Vậy nếu muốn huỷ bỏ email đã được lên lịch gửi thì sao? Bạn có thể làm điều đó, bởi các email này sẽ nằm trong mục thư nháp. Tuy nhiên nếu bạn đang không kết nối tới Internet, bạn không thể huỷ bỏ các email đã lên lịch được.

Lên lịch gửi email không phải là tính năng mới duy nhất được phát hiện trong tập tin APK của Gmail, mà kèm theo đó là nhiều tính năng bảo mật khác nữa. Cụ thể, Google sẽ cho phép các quản trị viên bảo mật quản lý tài khoản công việc của bạn nhằm ngăn việc đồng bộ lại nếu điện thoại của bạn chưa được kích hoạt tính năng khoá máy.

Những tính năng mới này sẽ xuất hiện trên Gmail cùng nhiều tính năng khác được tiết lộ vào năm ngoái, bao gồm tính năng báo lại (snooze), đẩy thư (nudge), và trả lời thư thông minh (smart reply) đối với người dùng desktop.

Minh.T.T

Chủ đề khác