VnReview
Hà Nội

Google khai tử Inbox by Gmail từ ngày 2/4 ví ít người dùng

Từ ngày 2/4 tới, ứng dụng Inbox by Gmail từng được kỳ vọng sẽ thay thế hoàn hảo cho mục Inbox trên Gmail sẽ bị khai tử.

Cách đây không lâu, Google đã xác nhận về việc ứng dụng Inbox by Gmail và một số các ứng dụng khác như Allo, công cụ rút ngắn URL goo.gl hay mạng xã hội Google + đều nằm trong danh sách Spring Cleaning. Theo 9to5google, việc có mặt trong danh sách này cũng đồng nghĩa với việc toàn bộ ứng dụng trên sẽ bị khai tử trong tháng này hoặc tháng sau.

Mới đây nhất, Google đã chốt chính thức ngày "khai tử" ứng dụng Inbox by Gmail vào ngày 2/4 tới đây, tức là còn khoảng nửa tháng tính từ thời điểm này. Trớ trêu thay, đó cũng là ngày mà mạng xã hội Google+ dừng hoạt động.

Trong thông báo của Google viết, ứng dụng Inbox by Gmail sẽ biến mất sau 15 ngày, người dùng có thể tìm thấy các tính năng của Inbox trong hộp thư của ứng dụng Gmail.

Cùng thông báo trên, Google cũng dẫn đường link để người dùng có thể chuyển tiếp sang Gmail để sử dụng các tính năng như Inbox.

Trước đó vào hôm 12/3 vừa qua, ứng dụng Google Allo đã chịu chung số phận khi bị khai tử sớm. Công cụ nhắn tin nhanh này ra đời vào năm 2016 nhưng đã không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng và dần thất thế. Google Allo sử dụng số điện thoại của người dùng làm thông tin đăng nhập, cho phép bạn trao đổi nhanh tin nhắn, file, hình ảnh,…Ngoài ra, Google Allo còn hỗ trợ cả trợ lý ảo với tính năng gợi ý trả lời khá thú vị. Ứng dụng này thậm chí còn được cài đặt sẵn trên nhiều mẫu smartphone Android ra mắt sau này.

Nếu bạn còn đang sử dụng Inbox by Gmail, hãy nhanh chóng chuyển đổi sang ứng dụng Gmail ngay từ bây giờ vì sắp tới, bạn sẽ chẳng còn có cơ hội sử dụng ứng dụng này.

Inbox by Gmail ra mắt bản chính thức vào năm 2015 trên mọi nền tảng từ Android, iOS đến Chrome, Firefox. Đây là ứng dụng thay thế cho mục Inbox trên Gmail với giao diện trực quan và khá đẹp mắt, hỗ trợ nhiều tính năng mới giúp quản lý thư điện tử tiện lợi hơn. Ứng dụng chủ yếu tập trung vào trải nghiệm người dùng trên di động nên giao diện được tối ưu hóa triệt để, giúp việc thao tác trở nên thuận tiện.

Tuy nhiên ứng dụng này cũng gặp phải một số hạn chế nhất định như khó gửi thư đến nhiều tài khoản, thậm chí không hiển thị thư điện tử mà nó cảm thấy không quan trọng, dẫn tới nhỡ việc của người dùng.

Tiến Thanh

Chủ đề khác