VnReview
Hà Nội

Hô biến giao diện Mozilla Firefox thành Google Chrome

Thế giới trình duyệt đang được chia làm 2 thái cực khác nhau: một nhóm các phần mềm sử dụng nền tảng Chromium và phần còn lại là Mozilla Firefox. Và Firefox được coi như là một sự sự thay thế riêng tư hơn Google Chrome.

Hô biến giao diện Mozilla Firefox thành Google Chrome

Tuy nhiên, lựa chọn giữa hai nền tảng này cho những người mới tiếp xúc với máy tính là một điều không hề dễ dàng và càng khó khăn hơn nữa khi chuyển từ trình duyệt này sang trình duyệt khác.

Hiểu rõ điều đó, một lập trình viên đã phát triển một bộ tùy chỉnh mới có tên là ChromeFox và đăng tải trên GitHub. Về cơ bản, gói tùy chỉnh này giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi từ Google Chrome sang Mozilla Firefox bằng cách đưa giao diện quen thuộc của Chrome lên trình duyệt của Mozilla.

Tất nhiên, sẽ có người nghĩ rằng điều này không quan trọng, thế nhưng, việc thiếu đi giao diện quen thuộc cũng khiến nhiều người dùng không muốn chuyển từ sản phẩm này sang sản phẩm khác, và điều này cũng diễn ra ở những mảng khác chứ không riêng gì phần mềm. Một ví dụ là Windows 7. Nhiều người vẫn đang sử dụng hệ điều hành cũ kĩ này bởi nó có một giao diện quen thuộc, chứ không như Windows 8.1 và Windows 10 đều bị thay đổi ít nhiều về khía cạnh này.

Quay lại với chủ đề chính, ChromeFox thực hiện điều tương tự khi nó sẽ thay đổi giao diện của Mozilla Firefox để biến nó trông giống Google Chrome hơn. Vì thế, bất kì ai đã từng sử dụng trình duyệt của Google đều sẽ cảm thấy dễ sử dụng hơn khi thử dùng Firefox.

Theo như trải nghiệm của Softpedia, ChromeFox sẽ mang các tab được bo tròn ở cạnh, thanh cuộn mờ cùng thanh dấu trang to hơn như trên giao diện của Google Chrome (như hình phía trên) lên Mozilla Firefox.

Cài đặt ChromeFox cũng không quá khó thực hiên, nhưng sẽ hơi phức tạp một chút so với việc cài một extension hay bất kì add-on khác cho Mozilla Firefox.

Để cài đặt ChromeFox, bạn sẽ phải truy cập vào trang GitHub chính thức của project này và tải về gói tùy chỉnh đã được đăng tải. Tiếp tục, bạn cần giải nén toàn bộ ra và truy cập đường dẫn profile của Mozilla Firefox.

Nếu bạn không biết nó ở đâu, hãy truy cập đến menu này của Firefox: Help -> Troubleshooting Info -> Profile Directory -> Open Folder.

Sau đó, hãy tạo một folder tên là "chrome" nếu chưa có, sau đó, sao chép toàn bộ các file đã giải nén vào thư mục mới tạo này.

Cuối cùng là khởi động lại Firefox, bạn sẽ thấy trình duyệt này thay đổi sang giao diện mới khá giống với trên Google Chrome.

Hô biến giao diện Mozilla Firefox thành Google Chrome

Đáng tiếc là giao diện này không có bất kì tùy chọn hay cài đặt nào, thế nên, bạn sẽ không thể thay đổi bất kì những gì nếu không thích một phần nào đó. Nếu là một lập trình viên, bạn có thể thay đổi một số giá trị nằm bên trong các file đã giải nén, nhưng nếu không phải thì điều này là khá khó.

Nếu trong trường hợp bạn muốn xóa giao diện này và quay lại giao diện Mozilla Firefox ban đầu, điều cần làm là xóa hoàn toàn thư mục "chrome" đã được tạo hoặc là xóa các file nằm bên trong thư mục này.

Và nếu thứ bạn cần không phải là ChromeFox thì cũng có những lựa chọn thay thế tương tự như MaterialFox, có thể tải về tại trang GitHub này.

Minh Hùng

Chủ đề khác