VnReview
Hà Nội

Google Maps "vay mượn" tính năng hay nhất của Waze: báo cáo các điểm ùn tắc giao thông

Từ nay, bạn đã có thể báo cáo lại các vị trí đang gặp khó khăn về giao thông như những địa điểm ùn tắc, nơi vừa xảy ra tai nạn hay thậm chí là cả… vị trí đặt súng bắn tốc độ của cảnh sát!

Google Maps trình làng tính năng điều hướng bằng AR

Một trong những tính năng quan trọng và đặc trưng nhất trong nhiều năm qua của ứng dụng bản đồ Waze (cũng thuộc sở hữu của Google) là thông báo các vấn đề giao thông lên ứng dụng để những người dùng khác cùng biết, chẳng hạn như những địa điểm xảy ra ùn tắc giao thông, nơi vừa có tai nạn xảy ra… Tuy nhiên, Google đã lên kế hoạch đưa những tính năng này sang ứng dụng bản đồ chính của mình là Google Maps trong thời gian tới.

Theo thông tin từ trang 9to5Google, ứng dụng Google Maps trên hệ điều hành Android đã được cập nhật tính năng báo cáo những địa điểm giao thông gặp khó khăn khiến các phương tiện phải di chuyển chậm. Trước đó, Google Maps cho phép người dùng báo cáo các địa điểm xảy ra tai nạn giao thông, các vị trí đặt "chốt" kiểm tra của cảnh sát, và nơi đặt súng bắn tốc độ (bất chấp sự phản đối của chính quyền và các cơ quan thực thi pháp luật), nhưng chưa có tính năng cho phép người dùng nhập thủ công các địa điểm xảy ra ùn tắc giao thông để chia sẻ với người khác.

Nguồn tin trên cũng cho biết, tính năng này sẽ được tung ra trong tuần này. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ tính năng này mới chỉ hoạt động với các thiết bị Android, hay cũng sẽ được tung ra cho cả nền tảng iOS của Apple ngay trong vài ngày tới hay chưa. Google từ chối cung cấp thêm thông tin về vấn đề này.

Tính năng báo cáo sự cố giao thông đã được giới thiệu lần đầu hồi tháng 12 năm ngoái. Trước đó, nhiều nhà phát triển đã "mổ xẻ" tập tin APK và phát hiện ra "dấu vết" của tính năng này từ hồi giữa năm 2018. Tuy nhiên, tính năng này hiện vẫn chưa được cung cấp cho tất cả mọi người dùng. Có lẽ Google sẽ chỉ phát hành rộng rãi sau khi các quy trình thử nghiệm kết thúc để giảm thiểu tối đa rủi ro xảy ra các vấn đề khi áp dụng trên diện rộng. Dù vậy, đây chắc chắn sẽ là một tính năng hữu ích và rất đáng được mong chờ, giúp Google Maps tiếp tục "thống trị" về mảng cung cấp phần mềm bản đồ vốn đang ngày càng khốc liệt và nhận được sự quan tâm đầu tư của nhiều hãng công nghệ như hiện nay.

Quang Huy

Chủ đề khác