VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ tích hợp Newsfeed và Stories

Người dùng sẽ không còn duyệt Facebook bằng cách vuốt xuống, thay vào đó, họ vuốt sang ngang giống như cách xem Stories hiện tại sau khi Newsfeed và Stories tích hợp với nhau.

Theo Tech Crunch, kỹ sư phần mềm Jane Manchun Wong của Facebook cho biết "Bằng cách tích hợp các post và Stories vào làm một, người dùng Facebook có thể xem cùng lúc cả hai thứ trong cùng một luồng nội dung. Giao diện này cũng hiển thị các bài đăng quảng cáo thông thường giống như trên News Feed".

Facebook tích hợp news feed vào stories

Với giao diện mới, mỗi bài đăng trên Facebook sẽ có khoảng 3 giây để hiển thị trước khi tự động chuyển sang bài viết khác. Quãng thời gian này được thể hiện bằng thanh màu xám phía trên bài viết. Đây đều là những tính năng phổ biến trên thanh Stories của Facebook và Instagram.

Facebook Stories là tính năng được tung ra cách đây hai năm, nhưng không nhận được sự hưởng ứng như kỳ vọng. Đến nay, tính năng Stories mới chỉ có 300 triệu người dùng so với số lượng hơn 1 tỷ người dùng Facebook.

Việc Facebook tích hợp Stories vào Newsfeed như một cách "ép" người dùng sử dụng Stories. Bằng việc Facebook cho phép các bài đăng thông thường và quảng cáo tích hợp với Stories theo kiểu vuốt sang ngang, người dùng có thể dễ dàng lướt qua hơn, thu hút được nhiều lượt xem hơn cũng như nhiều doanh thu từ quảng cáo hơn.

Tuyên Quang

Chủ đề khác