VnReview
Hà Nội

Mozilla sắp triển khai dịch vụ đăng ký trả phí tháng trên Firefox từ tháng 10

Trong một bài phỏng vấn gần đây với tờ t3n, Chris Beard, CEO của Mozilla đã tiết lộ kế hoạch yêu cầu người dùng trả phí để có thể sử dụng các tính năng cao cấp của trình duyệt Firefox.

Vẫn chưa rõ sẽ có bao nhiêu tính năng cao cấp sẽ được Mozilla tích hợp vào dịch vụ trả phí mới này, nhưng ít nhất chúng ta có thể biết được VPN và lưu trữ đám mây sẽ là hai trong số các tính năng đó.

Vào hồi tháng 10 năm ngoái, Mozilla đã bắt đầu triển khai thử nghiệm cung cấp dịch vụ VPN trả phí và chỉ cung cấp cho một nhóm nhỏ người dùng. Những khách hàng được cung cấp tùy chọn này có thể đăng ký thông qua Firefox với giá 10 đô la mỗi tháng để sử dụng được ProtonVPN.

Ở thời điểm hiện tại, phần lớn các nguồn thu của Firefox đều thông qua quan hệ đối tác với ông lớn Google – bởi dịch vụ tìm kiếm – và Pocket. Tuy nhiên những người đứng đầu Mozilla lại luôn muốn hướng công ty theo mục tiêu "phát triển đa dạng các nguồn doanh thu", vì vậy, việc tạo ra một nguồn tiền thứ ba nhờ phát triển các dịch vụ trả phí bên trong Firefox là một kế hoạch đúng đắn.

Tuy vậy, Mozilla cho biết họ sẽ không áp dụng dịch vụ trả phí đối với các tính năng đã có sẵn trước đó trên Firefox. Thay vào đó, công ty chỉ tiến hành cho người dùng trả phí các tính năng cao cấp mới phụ thêm nếu họ có nhu cầu sử dụng.

"Một trình duyệt Firefox hiệu suất cao, miễn phí và riêng tư sẽ luôn luôn là mục tiêu hàng đầu của Mozilla và sẽ không bao giờ thay đổi", Dave Camp, phó chủ tịch cấp cao của công ty, cho biết. Ông khẳng định rằng công ty có đầy đủ khả năng để phục vụ những người dùng cao cấp "mà không làm ảnh hưởng đến sự phát triển cùng các tính năng và sản phẩm hiện có".

Quang Minh

Chủ đề khác