VnReview
Hà Nội

Lười tìm kiếm, Google đã có giải pháp giúp người khác chia sẻ kết quả họ tìm kiếm được cho bạn

Theo rò rỉ mới nhất, Google đang bí mật phát triển tính năng chia sẻ kết quả tìm kiếm. Nhờ đó, bạn có tìm kiếm hộ thông tin cho những người bạn lười biếng dễ dàng hơn.

Trong phiên bản beta mới nhất của ứng dụng Google Search vừa cập nhật thêm một tính năng khá thú vị, đó là chia sẻ những kết quả tìm kiếm được cho người khác. Tính năng này hứa hẹn sẽ giúp bạn chuyển thông tin tới người cần tìm kiếm nhanh hơn.

Chúng ta đang sống trong thời đại số hóa và hầu hết mọi người đều có cơ hội tiếp cận với Google Search và Internet để tìm kiếm thông tin. Mặc dù thông tin luôn có sẵn trong tầm tay và có thể tìm kiếm dễ dàng chỉ với vài cú bấm trên màn hình điện thoại nhưng tất nhiên không phải ai cũng thông thạo hoặc chỉ đơn giản là vì họ quá lười đến nỗi không muốn tìm thông tin trên Google Search. Giờ đây Google đã có giải pháp cho vấn đề này.

Theo Android Police, một tính năng chia sẻ mới vừa xuất hiện trên ứng dụng Google (bản beta). Tính năng chia sẻ nằm ở cạnh hộp tìm kiếm sẽ cho phép bạn chia sẻ các kết quả tìm kiếm được trong đó. Sau khi nhấn nút này, Google sẽ tạo ra một URL rút gọn kết quả tìm kiếm mà người dùng muốn chia sẻ đến người khác.

Bạn có thể mở kết quả tìm kiếm đó và xem trực tiếp trên máy tính desktop hoặc smartphone, máy tính bảng dễ dàng.

Ngay khi bạn nhấn nút chia sẻ, một menu chia sẻ thông thường sẽ xuất hiện, giúp bạn nhanh chóng chia sẻ liên kết tìm kiếm tới các ứng dụng khác hoặc lưu nó vào khay nhớ tạm của hệ thống.

Tính năng trên về cơ bản giống với dịch vụ Let Me Google That For You (lmgtfy.com). Trang web này cho phép bạn tạo các URL rút gọn và gửi cho bạn bè, người thân hoặc những người lười tìm kiếm một cách dễ dàng.

Hiện tại tính năng mới chỉ đang được thử nghiệm trên bản beta và sẽ sớm xuất hiện trong bản chính thức trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác