VnReview
Hà Nội

Twitter thiết kế lại giao diện web, bổ sung nhiều tính năng hữu ích từ app di động

Giao diện mới cung cấp tính năng nhắn tin trực tiếp (direct messages) được cải tiến, trang Khám phá (Explore) và Dấu trang (Bookmarks) mới, nhưng vẫn chưa có nút để chỉnh sửa tweet.

Twitter đang triển khai phiên bản giao diện nền web mới, mang đến cho người dùng nhiều tuỳ chọn cá nhân hoá hơn và một trải nghiệm điều hướng giữa các chức năng đã được sắp xếp lại hoàn toàn. Thiết kế mới này đã được thử nghiệm từ một vài tháng nay, và sẽ được triển khai cho toàn bộ người dùng trong một vài ngày tới. Khác với các thiết kế trước đây vốn cho phép bạn tuỳ chọn có sử dụng hay không, người dùng Twitter sẽ bị bắt buộc phải sử dụng thiết kế mới lần này.

Thay đổi lớn nhất và dễ phát hiện nhất nằm ở thanh điều hướng, được di chuyển từ phía trên cùng trang web sang cạnh trái của trang. Thanh điều hướng này sẽ cung cấp các liên kết dấu trang, các danh sách, liên kết tới trang cá nhân, và một tab "Khám phá" (Explore) mới. Twitter cho biết tab khám phá là một tính năng được đưa từ ứng dụng Twitter trên di động sang phiên bản web. Tab này cung cấp các đoạn video phát trực tiếp và các xu hướng đang thịnh hành trong khu vực bạn sinh sống. Tính năng nhắn tin trực tiếp cũng đã được thiết kế lại, có khả năng hiển thị danh sách các đoạn hội thoại và gửi tin nhắn trong cùng một cửa sổ. Phiên bản web cũng được bổ sung thêm nhiều chủ đề giao diện (theme) và màu sắc mới, trong đó có hai tuỳ chọn chế độ nền tối (dark mode).

Twitter cũng "vay mượn" thêm một số tính năng khác từ ứng dụng di động lên phiên bản web để cải thiện trải nghiệm desktop, chẳng hạn như nút bấm hình ‘lấp lánh' trên thanh home cho phép bạn chuyển giữa hai chế độ xem các bài đăng mới nhất (theo thứ tự thời gian) và các bài đăng hàng đầu (Top tweets). Thanh điều hướng bên trái cũng giúp người dùng sở hữu nhiều tài khoản Twitter dễ dàng chuyển đổi giữa các tài khoản mà không cần phải đăng xuất rồi đăng nhập lại. Tính năng này đã có từ lâu trên ứng dụng Twitter di động, và bạn có thể sử dụng chúng chỉ bằng cách nhấn giữ nút Home mà thôi.

Quang Huy theo The Verge

Chủ đề khác