VnReview
Hà Nội

Với Chrome 76, các trang web nay sẽ không thể chặn người dùng duyệt ẩn danh

Như đã hứa, Google sẽ buộc các trang web phải tôn trọng chế độ Ẩn danh (Incognito mode) dù các trang đó có muốn hay không.

Công ty đã phát hành phiên bản Chrome 76 cho hệ Linux, Mac và Windows, đóng lỗ hổng bị các trang web lợi dụng nhằm phát hiện hoạt động duyệt web riêng tư bằng việc tìm ra framework chính. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi với các trang web khăng khăng đòi người dùng đăng nhập hoặc phải chuyển sang chế độ công khai, hành động của công ty sẽ nhanh chóng giúp người dùng nhẹ nhõm hơn.

Nhóm nhà báo trang Engadget đã tự mình thử nghiệm phương pháp mới và có vẻ như cách giải quyết này hoạt động hiệu quả đối với ít nhất một vài trang tin trước đây ngăn người dùng chế độ ẩn danh khi họ không đăng nhập.

Như đã đề cập từ trước, điều này có khả năng gây khó chịu cho một số nhà điều hành trang web. Nhiều người trong số đó cho biết mọi người sử dụng chế độ riêng tư để tránh các khoản thanh toán mềm (giúp người truy cập đọc các bài báo miễn phí mỗi tháng) và việc yêu cầu đăng nhập đã giúp các nhà điều hành ít nhất kiểm soát được những kẻ đọc trộm miễn phí. Giờ đây, họ sẽ phải tìm kiếm các phương án khác để phát hiện ra chế độ ẩn danh do Google đã vá lỗ hổng hoặc chấp nhận rằng sẽ không có gì ngăn cản được những thành phần "đọc chùa" này trong tương lai.

D.N

Chủ đề khác