VnReview
Hà Nội

Bất ngờ với vẻ đẹp của Minecraft nhờ ray-tracing

Minecraft sẽ là tựa game tiếp theo hỗ trợ công nghệ ray-tracing sau Dying Light 2 hay Call of Duty: Modern Warfare.

Thế giới toàn khối vuông của Minecraft liệu đã nhạt nhẽo? Chắc chắn là không khi NVIDIA và Microsoft vừa cho biết sẽ mang công nghệ dò tia ray-tracing lên dòng game vô cùng phổ biến này.

Saxs Persson, đại diện đội ngũ phát triển Minecraft chia sẻ: "Trong Minecraft bình thường, một khối vuông vàng chỉ có màu vàng. Nhưng với ray-tracing, bạn sẽ thấy nó có ánh sáng từ mặt trời chiếu vào, phản xạ lại hay thậm chí là bóng đổ".

Theo Engadget, Microsoft và NVIDIA cũng bổ sung công nghệ gọi là "path tracing" vào phiên bản Windows 10 của Minecraft để mô phỏng thực tế các điều kiện ánh sáng, bao gồm nguồn sáng trực tiếp đến từ mặt trời hoặc dung nham, đổ bóng, phản xạ, khúc xạ và tán xạ.

Kết quả cho ra vô cùng ấn tượng so với những trò chơi khác, có lẽ do Minecraft ban đầu không được phát triển với đồ họa mô phỏng thế giới thực.

Tương tự những game ray-tracing khác, người dùng cần trang bị máy tính chạy Windows 10 với GPU NVIDIA RTX mới có thể kích hoạt ray-tracing trong Minecraft.

Ngoài Minecraft, NVIDIA cũng công bố hỗ trợ ray-tracing cho một số game mới như Dying Light 2, Metro Exodus - The Two Colonels DLC, SYNCED: Off Planet, Control, Vampire: The Masquerade - Bloodlines 2, Watch Dogs: Legion và Wolfenstein: Youngblood.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác