VnReview
Hà Nội

Apple Music ra mắt phiên bản web

Apple Music đã chính thức có phiên bản thử nghiệm chạy trên nền web. Bắt đầu từ hôm nay, người dùng đã có thể trải nghiệm dịch vụ nghe nhạc trực tuyến của Apple ngay trên trình duyệt của mình.

Kể từ hôm nay, dịch vụ Apple Music sẽ có một thay đổi lớn: ra mắt giao diện nền web, cho phép người dùng thuê bao có thể stream nhạc trực tiếp từ trình duyệt mà không cần đến ứng dụng iTunes hay Apple Music riêng biệt chạy trên máy tính hay điện thoại. Apple Music nền web đã chính thức có bản thử nghiệm public beta bắt đầu từ ngày hôm nay, và người dùng có thể trải nghiệm bằng cách truy cập vào trang web https://beta.music.apple.com.

Giao diện web của dịch vụ này trông rất giống ứng dụng Music mà Apple sẽ tích hợp vào hệ điều hành macOS Catalina vào cuối năm nay (nhưng đã giới thiệu tại WWDC 2019 và xuất hiện trong các bản beta của hệ điều hành macOS mới), ngoại trừ việc nó chạy hoàn toàn trên trình duyệt. Apple cho biết dịch vụ này hoạt động tốt trên mọi trình duyệt web hiện có, bao gồm Google Chrome, và trên mọi nền tảng thiết bị như Windows 10, Chrome OS, và thậm chí là cả trên các nền tảng di động như Android.

Phiên bản web này cho phép người dùng truy cập vào toàn bộ kho nhạc của Apple Music, cũng như bất kỳ bài hát nào mà người dùng đã đồng bộ vào thư viện của mình nhưng không có sẵn trên kho của Apple Music. Các danh sách phát (playlists) — trong đó có cả những gợi ý được cá nhân hoá cho từng người dùng của Apple ở mục "For You" — cũng như các chương trình phát thanh của Apple Music cũng có sẵn trên phiên bản web thử nghiệm này.

Tuy nhiên, trang web thử nghiệm hiện vẫn còn thiếu một số tính năng, chẳng hạn như kênh phát thanh trực tiếp Beats 1 chủ đạo, một số nội dung video âm nhạc gốc của Apple, và các danh sách phát thông minh (smart playlists). Apple cho biết công ty sẽ tiếp tục bổ sung các tính năng này trong thời gian tới. Và cuối cùng, bạn cũng đã có thể đăng ký Apple Music trực tiếp từ trang web này (tuy nhiên tính năng này chưa có trên bản thử nghiệm hiện tại).

Nhờ phiên bản chạy trên web, Apple sẽ có thể đưa dịch vụ Apple Music tới các nền tảng khác (như Chrome OS và Linux) mà không cần phát triển và hỗ trợ một ứng dụng riêng biệt cho từng nền tảng. Giao diện web cũng cho phép Apple cạnh tranh trực tiếp với đối thủ lớn nhất trong lĩnh vực này là Spotify. Dịch vụ stream nhạc của công ty Thuỵ Điển này đã có phiên bản web từ lâu, cho phép người dùng thuê bao có thể nghe nhạc mà không cần cài đặt thêm ứng dụng riêng biệt.

Quang Huy

Chủ đề khác