VnReview
Hà Nội

Người dùng Spotify giờ đã có thể chia sẻ nhạc và podcast lên Snapchat

Theo thông báo từ Spotify, kể từ ngày 9 tháng 9, người dùng của họ có thể chia sẻ những bản nhạc và podcast yêu thích đến bạn bè trên Snapchat, thêm tính năng hỗ trợ chia sẻ bài hát, playlist, hồ sơ nghệ sĩ hoặc podcast trực tiếp cho bạn bè trên Snapchat hoặc trên Snapchat Story của người dùng.

Snapchat là điểm đỗ tiếp theo của người dùng Spotify sau một loạt các ứng dụng khác hỗ trợ chia sẻ như WhatsApp, Messages, Messenger, Twitter, Instagram Story và mới đây là Facebook Story.

Cách sử dụng tương tự như với các ứng dụng khác – người dùng nhấn vào menu chia sẻ biểu tượng ba chấm ở phía trên bên phải của giao diện ứng dụng và chọn Snapchat từ danh sách thả xuống. Snapchat sẽ mở ra ở dạng Snap mới kèm theo đầy đủ album nghệ thuật. Sau đó, người dùng có thể chỉnh sửa và gửi Snap như bình thường.

Người nhận Snap của bạn sẽ nhấn vào thẻ ngữ cảnh để nghe nhạc hoặc podcast mà họ được chia sẻ.

Ngoài việc đơn giản là chia sẻ đến bạn bè, tính năng này còn giúp các nghệ sỹ trên Spotify và nhóm của họ quảng bá sản phẩm của mình đến khoảng 203 triệu người dùng hàng ngày của Snapchat – những khán giả trong độ tuổi thanh thiếu niên cho đến trưởng thành mà những nghệ sỹ luôn khao khát tiếp cận.

Bản thân tính năng này được cung cấp bởi Creative Kit của Snap (một phần của bộ công cụ Snap Kit), cho phép người dùng chia sẻ phương tiện từ ứng dụng hoặc trang web của nhà phát triển.

Việc mở rộng tính năng chia sẻ của Spotify đến vào thời điểm mà các nghệ sỹ streamer đang tìm kiếm sự phát triển hơn nữa, đặc biệt trong bối cảnh sự cạnh tranh ngày càng gay gắt từ các đối thủ như Amazon Music và Apple Music. Trong khi Amazon Music kiếm lợi từ việc tích hợp với dịch vụ Prime và Alexa thì Apple Music cũng không kém cạnh với những ứng dụng cài đặt sẵn trên các thiết bị của mình.

Trong khi đó, Spotify lại không đạt được con số dự tính trong Quý hai năm 2019, với chỉ 8 triệu người đăng ký thay vì 8.5 triệu như dự kiến. Với việc mở rộng các tùy chọn chia sẻ, họ hy vọng sẽ có được thêm hàng triệu người dùng trả phí.

Giang Vu

Chủ đề khác