VnReview
Hà Nội

Instagram bỏ tab gây mâu thuẫn, đau khổ nhất cho người dùng từ tuần này

Vậy là người dùng Instagram sẽ không thể "theo dõi" những gì bạn bè, người yêu mình đang làm trên mạng xã hội hình ảnh này được nữa rồi!

Tab Following trên ứng dụng Instagram dành cho các thiết bị di động – một "bảng tin" phụ hiển thị các hoạt động của bạn bè, chẳng hạn như những bài viết họ thích (like), bình luận hay theo dõi – sẽ bị gỡ bỏ trong tuần này. Instagram đã "lặng lẽ" loại bỏ tab này đối với một nhóm nhỏ người dùng từ hồi tháng 8; và mới đây, công ty đã xác nhận với trang tin BuzzFeed News rằng việc gỡ bỏ tính năng này sẽ được tiến hành với toàn bộ người dùng trong tuần này. Một khi các thay đổi có hiệu lực, biểu tượng hình trái tim – vốn hiện tại đang chứa hai bảng tin hoạt động của "You" (bạn) và "Following" (những người bạn đang theo dõi) – sẽ chỉ còn hiển thị hoạt động của người dùng đó mà thôi.

Theo giám đốc sản phẩm của Instagram, ông Vishal Shah, lý do tab này bị loại bỏ là để đơn giản hoá ứng dụng này, đồng thời loại bỏ một tính năng mà đa số người dùng không biết đến. "Người dùng thường không biết rằng những người theo dõi họ có thể xem hầu hết các hoạt động của họ trên ứng dụng này. Do đó, nhiều người cảm thấy ngạc nhiên khi thấy các hoạt động của mình được hiển thị lên với những người dùng khác," Shah cho biết.

Có một sự thật rằng tab Following chính là "nguồn cơn" của rất nhiều mâu thuẫn giữa những người đang yêu, bạn bè và các mối quan hệ khác trong cuộc sống. Chẳng hạn, bạn đang "mòn mỏi" chờ đợi người yêu hoặc một người bạn trả lời tin nhắn của mình, để rồi phát hiện ra rằng người đó đang mải "like" ảnh của một cô gái/chàng trai nào đó trên feed thông qua tab Following? Đó chắc chắn là một cảm giác không dễ chịu chút nào. Do vậy, tôi đánh giá rằng sự thay đổi này của Instagram là hoàn toàn tích cực!

Quang Huy

Chủ đề khác