VnReview
Hà Nội

Google thử nghiệm giao diện mới cho YouTube trên Android

YouTube là một trong những ứng dụng, giống như Maps, Assistant và Duo, mà Google luôn mong muốn cố gắng cải thiện. Ngay cả những thay đổi giao diện người dùng nhỏ nhất cũng được cân nhắc để thử nghiệm và lần này, bình luận trên YouTube lại là một phần trong bài thử nghiệm A/B của Google.

Google thử nghiệm giao diện mới cho YouTube trên Android

Những gì Google đang thử nghiệm đó chính là việc chuyển phần bình luận lên chút nhưng vẫn nằm dưới vị trí mô tả của video. Điều này giúp người xem video dễ dàng đọc và đăng nhận xét về video ngay cả khi họ đang xem video.

Hiện tại, để xem phần bình luận, người dùng cần phải cuộn qua các video nằm trong phần "Tiếp theo". Giao diện (UI) đang được thử nghiệm sẽ hiển thị 3 nhận xét nổi bật nằm ngay bên dưới phần mô tả của video. Khi chạm vào bất kỳ một trong 3 nhận xét đó (ngay cả khi video đang phát), YouTube sẽ hiển thị toàn bộ phần bình luận cùng với lời nhắc cho phép người dùng tham gia thảo luận. Giờ đây, nơi những video "tiếp theo" đã được thay bằng phần bình luận và chúng sẽ hiển thị một ghi chú nhắc nhở những người tham gia thử nghiệm này rằng phần nhận xét đã được di chuyển lên trên.

"Chúng tôi muốn giúp mọi người xem video dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm phần nhận xét trong ứng dụng YouTube mà không phải cuộn qua những video ‘tiếp theo', thế nên, chúng tôi đang thử nghiệm đưa phần nhận xét này xuất hiện ngay bên dưới video. Phần mới này sẽ hiển thị tối đa 3 bình luận, với một tùy chọn cho phép bạn xem mọi nhận xét trong khi vẫn đang xem video, tương tự như những gì bạn có thể làm ở hiện tại", Google cho hay.

Google thử nghiệm giao diện mới cho YouTube trên Android

So sánh giữa giao diện mới (trái) và giao diện cũ (phải) của YouTube

Ba nhận xét xuất hiện sẽ được dựa trên mức độ thời gian gần nhất hoặc được ghim lên đầu bởi người tạo ra video. Những bình luận được ghim với liên kết, kể cả nhiều hơn 140 từ hoặc tự quảng cáo sẽ không hiển thị trong phần 3 nhận xét nổi bật trong giao diện mới. Khi người dùng nhấp vào bất kì một trong ba bình luận đó để hiển thị toàn bộ, các nhận xét đã được ghim sẽ xuất hiện phía trên đầu mục đã mở rộng.

Google cho biết, giao diện nhận xét mới này hiện đang được thử nghiệm cho một lượng tỉ lệ người dùng khá nhỏ và họ luôn mong muốn nhận được phản hồi từ những người đã tham gia thử nghiệm này.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác