VnReview
Hà Nội

YouTube sẽ xoá tài khoản chặn quảng cáo, không có khả năng kiếm tiền

Bản cập nhật các điều khoản dịch vụ mới của YouTube có nhiều thay đổi và có hiệu lực từ ngày 10/12/2019. Trong đó, điều khoản gây tranh cãi nhất là YouTube cấm người dùng sử dụng các ứng dụng, tiện ích mở rộng để chặn quảng cáo khi xem video.

Điều đó có thể được hiểu nếu bạn sử dụng các tiện ích chặn quảng cáo như Adblock tức là đã vi phạm chính sách của YouTube và YouTube có thể xóa tài khoản của bạn mà không cần giải thích gì.

YouTube sẽ xoá tài khoản chặn quảng cáo, không có khả năng kiếm tiền

Ngoài ra, YouTube còn đưa ra những điều khoản "ngang ngược" khác như thẳng tay xóa những tài khoản "không khả thi về mặt thuowg mại", tức là không có khả năng kiếm tiền từ quảng cáo. "Nếu YouTube nhận thấy rằng việc cung cấp dịch vụ cho người dùng không còn khả thi về mặt thương mại thì công ty có thể đình chỉ và chấm dứt quyền truy cập hoặc quyền truy cập tài khoản Google của người dùng vào một phần hoặc tất cả dịch vụ".;

Điều này khiến những nhà sáng tạo nội dung nhỏ, không chuyên rất bất bình bởi nếu người dùng tải lên hoặc phát trực tiếp video mà nội dung không thể đem về doanh thu quảng cáo theo mong muốn của YouTube thì YouTube sẽ xóa tài khoản của họ.

Hay điều khoản YouTube không có nghĩa vụ lưu trữ hoặc phục vụ nội dung. Nói một cách khác vì YouTube là một nền tảng tương đối mở nên công ty không bắt buộc phải lưu trữ các video trên đó.

Sau khi cập nhật chính sách, YouTube đã nhận được phản ứng dữ dội từ người dùng YouTube và hiện hãng chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì. Còn khoảng một tháng nữa các điều khoản này mới được áp dụng, và trong thời gian này, nếu bị chỉ trích hoặc thậm chí có nhóm người dùng ở Mỹ đã tính đến kiện YouTube thì tính khả thi của các điều khoản mới chưa có gì là chắc chắn.

Minh Hương

Chủ đề khác