VnReview
Hà Nội

Twitter sắp xóa tài khoản 6 tháng không hoạt động

Đợt "thanh trừng" quy mô lớn của Twitter sẽ bắt đầu vào tháng 12/2019.

Nếu chưa đăng nhập Twitter một thời gian nhưng không muốn mất nickname, hãy làm điều đó ngay bởi Twitter sẽ xóa những tài khoản không đăng nhập trong ít nhất 6 tháng.

Theo Engadget, việc xóa tài khoản sẽ tiến hành từ ngày 11/12. Đại diện Twitter cho biết đợt "thanh trừng" sẽ kéo dài trong nhiều tháng chứ không chỉ trong một hai ngày.

Để giữ tài khoản không bị xóa, bạn chỉ cần đăng nhập thường xuyên là xong, không cần đăng hay like gì cả.

Twitter giải thích việc xóa tài khoản không hoạt động là để "tạo môi trường thông tin xác thực, rõ ràng hơn". Bạn có thể thấy nội dung, những tài khoản cần tìm mà không cần lướt qua hàng chục tài khoản trống, đã lâu không có động tĩnh gì.

Ngoài ra, nếu buồn vì bị "giành" mất nickname ưa thích, bạn sẽ có cơ hội đặt lại nickname ấy nếu tài khoản sở hữu trước bị xóa.

Tuy nhiên, vấn đề là những người đã qua đời, nằm viện nhiều tháng có thể mất tài khoản và toàn bộ bài đăng. Một số tài khoản đặc biệt dù không hoạt động nhưng vẫn mang giá trị văn hóa.

Trả lời trang Engadget, Twitter cho biết đang tìm cách tưởng niệm các tài khoản của người quá cố, song không nói rõ cách thức tưởng niệm là gì.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác