VnReview
Hà Nội

Người dùng muốn đăng ký Facebook Messenger giờ đây sẽ cần tài khoản Facebook

Theo xác nhận từ phía Facebook với trang VentureBeat, mạng xã hội này đã âm thầm loại bỏ tính năng đăng ký Messenger mà không cần tài khoản Facebook.

Trước đây, người dùng Messenger Lite hoặc Messenger có tùy chọn sử dụng số điện thoại để đăng ký thay thế cho tài khoản Facebook. Nhưng kể từ bây giờ họ sẽ buộc phải dùng tài khoản Facebook để đăng ký và đăng nhập.

Chia sẻ với trang VentureBeat, đại diện Facebook nhấn mạnh: "Nếu bạn là một người dùng Messenger mới, bạn sẽ thấy rằng, bạn cần có tài khoản Facebook để trò chuyện với bạn bè và duy trì các mối quan hệ thân thiết. Chúng tôi nhận thấy phần lớn người dùng Messenger đã đăng nhập thông qua tài khoản Facebook và chúng tôi muốn đơn giản hóa quy trình này. Nếu bạn đã sử dụng Messenger mà không dùng tài khoản Facebook để đăng nhập thì không cần bận tâm gì cả".

Một số người dùng Messenger từng đăng ký tài khoản bằng số điện thoại cũng đã nhận được thông báo về quá trình chuyển đổi. Tuy nhiên, quá trình này không hề suôn sẻ và một vài người dùng đã phàn nàn về thông báo lỗi cho biết, tài khoản của họ đã bị hạn chế.

Facebook lần đầu triển khai tính năng đăng ký tài khoản không cần đăng nhập Facebook trên Messenger vào tháng 6/2015. Theo đó người dùng ở các thị trường như Mỹ, Canada, Peru và Venezuela có thể dùng số điện thoại, ảnh và tên để làm thông tin đăng nhập.

Việc bất ngờ loại bỏ tính năng đăng nhập bằng số điện thoại được dự đoán là bước đi hợp nhất các ứng dụng tin nhắn khác nhau của Facebook, bao gồm WhatsApp, Instagram và Messenger. Hồi tháng 1/2019, tờ New York Times dẫn nguồn tin cho biết, ba dịch vụ này của Facebook có khả năng sẽ sử dụng chung một cơ sở hạ tầng.

Trong một thông báo hồi đầu năm nay, CEO Mark Zuckerberg đã vạch ra kế hoạch thay đổi Facebook với việc cải thiện khả năng bảo mật, tăng cường mã hóa tin nhắn. Viết trên blog, Mark nói: "Mọi người có thể sử dụng bất kỳ ứng dụng nào của chúng tôi để liên lạc với bạn bè và giao tiếp qua mạng một cách an toàn và dễ dàng hơn. Chúng tôi dự định cho phép bạn gửi tin nhắn đến các số trong danh bạ của bạn bằng bất cứ dịch vụ nào của Facebook và sau đó sẽ tiếp tục mở rộng khả năng tương tác thông qua tin nhắn SMS".

Mặc dù đang thể hiện sự cầu tiến và tích cực sửa lỗi nhưng Facebook vẫn còn đó nhiều lỗi lo liên quan đến vấn đề bảo mật. Đó là chưa kể cách đây hơn một tuần, Facebook còn phải đối mặt với bê bối mới khi để lộ thông tin của 267 triệu người dùng Mỹ trên mạng.

Mai Huyền

Chủ đề khác