VnReview
Hà Nội

YouTube tung ra các công cụ bản quyền mới, có thể xóa bất kỳ nội dung bản quyền nào

Các người sáng tạo YouTube lâu nay vẫn phải vật lộn với những nội dung có bản quyền, và nếu vướng phải điều đó, họ buộc phải chỉnh sửa lại toàn bộ video.

YouTube tung ra các công cụ bản quyền mới, có thể xóa bất kỳ nội dung bản quyền nào đó ra khỏi video

Với bản cập nhật Studio mới nhất, YouTube đã mang đến một công cụ bản quyền mới có tên là "Assisted Trim", giúp các nhà sáng tạo có thể dễ dàng loại bỏ một đoạn video có bản quyền mà không cần xóa khỏi nền tảng.

Được công bố vào đầu tháng này trong một bài đăng trên blog, "Assisted Trim" sẽ giúp ích khá nhiều cho những nhà sáng tạo nhận được thông báo bản quyền về một phần nội dung có trong video của mình. Chẳng hạn như bài hát nền trong video.

Khi sử dụng, tính năng này sẽ tự động xác định và làm nổi bật phần video bị ảnh hưởng từ khiếu nại bản quyền. Từ đó, nhà sáng tạo có thể xóa nó ngay lập tức để giải quyết khiếu nại bản quyền trên video và khắc phục mọi sự cố về mặt kiếm tiền. YouTube cho biết rằng, trong tương lai, người dùng sẽ có thể điểu chỉnh điểm cuối trong nội dung được chọn bởi Content ID nhằm đảm bảo trải nghiệm xem vẫn phù hợp.

YouTube tung ra các công cụ bản quyền mới, có thể xóa bất kỳ nội dung bản quyền nào đó ra khỏi video

Ngoài Assistant Trim, YouTube cũng bổ sung thêm một số công cụ bản quyền mới khác dành cho nhà sáng tạo. Một trong số đó là giao diện YouTube Studio mới, cho phép YouTuber thấy ngay thông tin về bất kỳ cảnh cáo bản quyền nào và cách chi tiết để giải quyết chúng.

"Chúng tôi cũng cung cấp sự minh bạch hơn về các nội dung bản quyền trước khi gỡ xuống. Giờ đây, nó sẽ hiển thị mô tả cụ thể về tác phẩm có bản quyền được cung cấp bởi người khiếu nại trong thông báo gỡ bỏ. Trong trường hợp thông tin đó không có sẵn, người dùng có thể tùy chọn liên hệ với nhóm bản quyền của chúng tôi để nhận bản sao thông báo gỡ bỏ."

https://ww.9to5google.com/2019/12/26/youtube-copyright-tools-assisted-trim/

Trong phần danh sách video, YouTube cũng bổ sung một bộ lọc mới nhằm chỉ hiển thị các video bị đánh dấu khiếu nại bản quyền.

"Có một bộ lọc mới trong trang Videos, cho phép bạn xem video nào của mình bị ảnh hưởng bởi các khiếu nại Bản quyền hay Content ID (chúng hoàn toàn khác nhau). Chỉ cần nhấp vào ‘Copyright claims' trên bộ lọc. Chúng tôi cũng đã thêm một cột ‘Retrictions' mới trên trang Videos nhằm giúp bạn dễ xác đinh nơi có thể tìm thấy thông tin cụ thể về các vấn đề bản quyền trên video của mình."

https://ww.9to5google.com/2019/12/26/youtube-copyright-tools-assisted-trim/

Minh Hùng theo 9to5Google

Chủ đề khác