VnReview
Hà Nội

Chrome sẽ hiển thị mã lỗi, tương tự như "màn hình xanh chết chóc" của Windows

Google Chrome sẽ hỗ trợ hiển thị mã lỗi, tương tự như màn hình xanh chết chóc (BSOD) của Windows.

Chrome sẽ hiển thị mã lỗi, tương tự như

Động thái này nhằm cung cấp cho người dùng Chrome các mã để có thể tìm kiếm cách khắc phục lỗi một cách dễ dàng.

Hệ thống mã lỗi này đã được Google phát triển từ tháng 11 năm ngoái và hiện đang được thử nghiệm trong bản phát hành Chrome Canary v81 mới đây.

Các mã lỗi sẽ hiển thị trong một trang có tên là "Aw, Snap!". Đây là một màn hình quen thuộc đối với người dùng Chrome khi các tab gặp sự cố.

Theo mã nguồn của dự án Chromium, hiện tại có 137 lỗi được thiết lập trong Chrome. Google liệt kê mọi mã lỗi tại đây, từ các lỗi thiếu quyền truy cập vào tài nguyên phần cứng cho đến những vấn đề liên quan đến hộp cát bảo mật của Chrome hay một số sự cố do hệ điều hành gây ra.

Nếu bạn muốn kiểm tra xem những mã lỗi này trông thế nào, hãy mở Chrome Canary lên, sau đó truy cập vào đường dẫn chrome://crash hoặc chrome://kill để kích hoạt.

Tính năng này hiện đang được thử nghiệm trong Chrome Canary v81, tuy nhiên, không rõ liệu nó sẽ được tích hợp vào phiên bản Chrome v81 chính thức hay không. Tuy nhiên, những mã lỗi này dường như sẽ là một tính năng chủ chốt trong các bản bản phát hành Chrome trong tương lai.

Ngoài ra, do tính năng này được đề xuất bởi Eric Lawrence – một kỹ sư phần mềm tại Microsoft đang làm việc trong nhóm phát triển trình duyệt Edge Chromium, thế nên, nhiều khả năng, nó vẫn sẽ xuất hiện trên nhiều trình duyệt dựa trên nhân Chromium khác, chẳng hạn như Brave, Opera và Vivaldi.

Minh Hùng theo ZDNe

Chủ đề khác