VnReview
Hà Nội

Chrome 80 có thể giảm bớt phiền phức vì yêu cầu thông báo của các trang web

Chrome 80 sẽ thay đổi cách trình duyệt xử lý các thông báo trên những trang web. Một giao diện người dùng tùy chọn mới, có tên là "thông báo UI yên tĩnh hơn", sẽ xuất hiện với mục đích khiến các yêu cầu từ nhiều trang web trở nên bớt khó chịu hơn. Ngoài ra, nó cũng thuận tiện hơn trong việc quản lý các trang web nào được phép gửi thông báo đến bạn.

Chrome 80 sẽ khiến các yêu cầu thông báo trở nên bớt phiền phức hơn

Trong những năm gần đây, nhiều trang web đã bắt đầu thực hiện đưa thông báo thường xuyên đến người dùng, chẳng hạn khi một nội dung mới được đưa lên. Chức năng này khá hay ho để chúng ta theo dõi những trang mà mình thích. Thế nhưng, cách mà Chrome hay các trình duyệt bên thứ 3 xử lý nó vẫn chưa thực tế lắm. Các thông báo này xuất hiện thường xuyên trong lần đầu bạn truy cập trang web và bắt buộc chúng ta phải đưa ra lựa chọn trước khi có thể tiếp tục duyệt.

Tuy nhiên, có thể bạn chỉ muốn được thông báo từ một số ít trang web hữu ích hay đơn giản là không muốn những yêu cầu này mặc định xuất hiện. Nếu tất cả điều này làm bạn khó chịu, thì Chrome 80 sẽ cung cấp cho bạn thứ để bạn giải quyết. Phiên bản trình duyệt mới này sẽ được tung ra trong tháng 2 và Google đang thử nghiệm một số tính năng hữu ích.

Chrome 80 sẽ khiến các yêu cầu thông báo trở nên bớt phiền phức hơn

Trong số đó, có một giao diện mới tên là "cấp quyền UI yên tĩnh hơn". Để sử dụng, bạn cần kích hoạt nó trong cài đặt của Chrome 80. Khi đã bật, bạn sẽ không còn thấy những yêu cầu thông báo bắt buộc phải đưa ra lựa chọn từ nhiều trang web.

Cụ thể, đối với phiên bản desktop, một biểu tượng hình chuông có dấu gạch chéo, kèm theo dòng tin nhắn "Blocked Notifications" sẽ xuất hiện ở bên phải thanh địa chỉ. Tin nhắn này sau đó sẽ biến mất và nhường chỗ cho biểu tượng phía trên nhằm tiết kiệm diện tích. Khi bạn di chuột vào biểu tượng chuông này, một dòng tin nhắn nhỏ cũng sẽ xuất hiện để giải thích cho bạn rõ hơn. Đối với phiên bản Android hay iOS, thông báo này sẽ hiển thị trong banner "Blocked Notifications" nằm dưới cửa sổ.

Minh Hùng theo GizChina

Chủ đề khác