VnReview
Hà Nội

Facebook giao diện mới, có chế độ tối triển khai ngay đầu năm 2020

Gần một năm trước, Facebook đã nhá hàng một phiên bản giao diện web, được thiết kế lại với một triết lý thiết kế nhẹ nhàng hơn và thay đổi cách điều hướng. Vào thời điểm đó, Facebook không cung cấp chi tiết thời điểm khi nào giao diện mới này sẽ đưa đến cho mọi người. Giờ đây, gã khổng lồ mạng xã hội tiết lộ dự kiến sẽ triển khai nó trong mùa xuân năm nay.

Facebook sẽ triển khai giao diện mới, có hỗ trợ chế độ tối trong mùa xuân năm nay

Trong vài tháng qua, Facebook đã triển khai thiết kế mới này đến với "một lượng nhỏ" người dùng nhằm thử nghiệm giao diện và tham khảo các phản hồi để có thể phát hành rộng rãi. Nếu được chọn tham gia thử nghiệm beta này, bạn sẽ thấy một lời nhắn khuyên bạn chuyển đổi. Thế nhưng, theo như CNET lưu ý, bạn vẫn có thể chọn quay lại thiết kế cũ.

Facebook cũng xác nhận với CNET rằng hiện tại đã lên kế hoạch phát hành giao diện "The New Facebook" đến mọi người trong mùa xuân năm nay. Điều đó đồng nghĩa rằng người dùng sẽ sớm thấy thiết kế này trên tài khoản của mình trước ngày 19/03.

Một trong những tính năng nổi bật của thiết kế này đó chính là tuỳ chọn chế độ tối mới (dark mode). Dẫu vậy, chưa rõ liệu tuỳ chọn này có được kích hoạt dựa trên thiết lập hệ thống của macOS hay không. Giao diện của Facebook này có thiết kế nhẹ nhàng và sáng sủa hơn, nhưng các thiết lập dark mode mới là thứ đáng chú ý nhất.

Các cải tiến khác cũng bao gồm việc giảm đi sự xuất hiện của cách phối màu xanh – trắng cổ điển từ Facebook, sidebar rộng hơn, thanh điều hướng được thiết kế theo phong cách iOS và nằm trên cùng.

Facebook vẫn chưa hỗ trợ chế độ Dark Mode cho ứng dụng của mình trên iOS, dù cả Facebook Mesenger và Intagram đều đã có. Không có bất kỳ thông tin nào cho thấy Facebook sẽ đưa chế độ Dark Mode này lên ứng dụng iOS.

Minh Hùng;theo 9to5Mac

Chủ đề khác