VnReview
Hà Nội

Google vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ cho Chrome trên Windows 7 ít nhất là 18 tháng nữa

Chỉ chưa đầy một tuần nữa, Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các bản cập nhật bảo mật cho Windows 7. Về phần riêng mình, Google khẳng định sẽ tiếp tục cập nhật Chrome trên hệ điều hành có tuổi đời hơn 1 thập kỷ này trong 18 tháng nữa.

Google vẫn sẽ hỗ trợ đầy đủ cho Chrome trên Windows 7 ít nhất là 18 tháng nữa

Dĩ nhiên, Google khuyên các doanh nghiệp nên chuyển sang Windows 10. Đối với những công ty chưa thể thực hiện, Google vẫn sẽ "tiếp tục hỗ trợ đầy đủ cho Chrome trên Windows 7 tối thiểu 18 tháng nữa kể từ ngày End of Life (Kết thúc vòng đời) của Microsoft, tức ít nhất là đến ngày 15/07/2021.

"Vì vậy, nếu bạn chưa bắt đầu chuyển sang sang Windows 10, hoặc tổ chức của bạn đang trong quá trình chuyển đổi, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng các tính năng doanh nghiệp từ Chrome."

Các bản cập nhật bảo mật và hỗ trợ kỹ thuật cho Windows 7 từ Microsoft sẽ chính thức được ngừng lại vào ngày 14/01/2020. Gã khổng lồ phần mềm này cảnh báo "chiếc PC của bạn vẫn sẽ hoạt động, nhưng có thể gặp nhiều rủi ro bảo mật hơn". Động thái mở rộng hỗ trợ này của Chrome cũng khá kịp thời khi Internet Explore trên Windows 7 cúng sẽ bị ngừng trong tuần tới.

Các doanh nghiệp đang chạy Windows 7 có thể chi trả một khoản tiền cho các hỗ trợ mở rộng đến năm 2023. Trong khi đó, các biến thể nhúng cũng sẽ được mở rộng hỗ trợ nhưng khác ngày hạn định.

Theo Statcounter, tính đến tháng trước, số lượng sử dụng Windows 7 rơi vào mức 26,79%, trong khi đối với Windows 10, con số này lại là 65,4%. Hồi tháng 4/2016, Google cũng đã ngừng hỗ trợ Chrome cho Windows XP, Vista cùng một số phiên bản macOS cũ kỹ.

Minh Hùng theo 9to5Mac

Chủ đề khác