VnReview
Hà Nội

Giao diện kết quả tìm kiếm của Google có sự thay đổi, bạn có nhận ra?

Có thể bạn đã phát hiện ra các kết quả tìm kiếm Google trông có vẻ hơi "khác khác". Và theo Google, thay đổi này nhằm thể hiện rõ nguồn thông tin mà các kết quả tìm kiếm hiển thị.

Cụ thể, Google đã thêm các logo nhỏ vào trước mỗi kết quả tìm kiếm khi người dùng thực hiện lệnh tìm kiếm trên máy tính để bàn. Ví dụ, như chúng ta nhìn thấy trong ảnh trên, khi dùng lệnh tìm kiếm "thời tiết các tỉnh phía bắc", logo của Trung tâm dự báo khí tượng quốc gia hoặc logo của VnReview đã xuất hiện ngay trước kết quả tỉm kiếm.

Nếu là các quảng cáo, logo "Ad" sẽ xuất hiện ngay trước quảng cáo. Nhưng logo nguồn tin xuất hiện với mọi kết quả tìm kiếm – chứ không chỉ tin tức và quảng cáo.

Công ty cho biết giao diện mới là chính là thông báo mà họ đã đưa ra vào mùa hè năm ngoái. Tuần này, giao diện mới đã có trên máy tính để bàn và nó sẽ sớm áp dụng cho các thiết bị di động.

Theo CNBC, giao diện mới xuất hiện khi Google và công ty mẹ Alphabet đối mặt với sự giám sát của các cơ quan quản lý và công chúng do nạn tin giả. Các biện pháp khắc phục đã được triển khai mạnh mẽ hơn khi cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020 ngày càng gần và công ty phải đối mặt với một số điều tra bao gồm chống độc quyền liên quan đến kinh doanh tìm kiếm của mình.

Google cho biết: "Thiết kế mới này cho phép chúng tôi thêm nhiều nút hành động và xem trước hữu ích vào thẻ kết quả tìm kiếm, đồng thời mang lại cảm giác tốt hơn về trang web Nội dung trên mạng, nguồn tin được hiển thị rõ ràng".

"Giao diện mới giúp người dùng hiểu rõ hơn nguồn gốc thông tin, dễ dàng lọc kết quả và quyết định click vào kết quả tìm kiếm nào".

Hoàng Lan

Chủ đề khác