VnReview
Hà Nội

Apple chính thức ngừng hỗ trợ Flash trên Safari

Apple cuối cùng cũng ngừng hỗ trợ Flash trên trình duyệt Safari.

Theo Neowin, Adobe Flash đã "chết dần chết mòn" trong một thời gian dài trên nhiều nền tảng. Có một thời, Flash dường như có mặt khắp nơi trên web. Tuy nhiên, hồi năm 2010, cố CEO Steve Jobs của Apple từng nói rằng Flash là nguyên nhân dẫn đến nhiều lỗ hổng bảo mật tồi tệ. Trên thực tế, Apple là một trong những công ty đầu tiên đề xuất khai tử Flash, bắt đầu từ việc từ chối hỗ trợ sản phẩm đa phương tiện của Adobe (Flash) trên iPhone.

Apple chính thức ngừng hỗ trợ Flash trên Safari

Hôm nay, bản build thử nghiệm mới nhất của trình duyệt Safari đã loại bỏ hoàn toàn hỗ trợ Flash. Điều này có nghĩa là khi phiên bản Safari tiếp theo được phát hành, Flash sẽ không còn có thể chạy trên trình duyệt này nữa.

Adobe ban đầu hứa sẽ dừng hỗ trợ cho Flash vào cuối năm 2020 và các nhà sản xuất trình duyệt đã làm theo. Trong thực tế, trên; các trình duyệt như Microsoft Edge và Google Chrome, Flash đã bị tắt ở chế độ mặc định trong một thời gian. Cuối năm nay, 2 công ty này cũng sẽ loại bỏ hoàn toàn Flash.

Hiện không rõ khi nào phiên bản tiếp theo của Safari sẽ được phát hành. Apple có lẽ sẽ chờ đợi phiên bản macOS tiếp theo, dự kiến ra mắt vào mùa thu này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác