VnReview
Hà Nội

Trở về sau kỳ nghỉ Tết, làm sao để ngủ ngon nhất trên chuyến bay dài hơi?

Ngủ trên máy bay là một điều cực kỳ khó. Có lẽ vì xung quanh bạn là hàng tá người đang hắt hơi, ho, xì xào, và loay hoay làm thứ gì đó khiến bạn không thể chợp mắt được.

sleep

Một lý do khác là môi trường bên trong chiếc máy bay khá khó chịu. Cây bút Natalie B. Compton của tờ Washington Post từng miêu tả về điều đó như sau: "Thứ duy nhất gây khó chịu hơn mấy người lạ mặt ngồi quanh có lẽ là tiếng ồn chát chúa của động cơ máy bay và hệ thống đèn trên đầu, vốn được thiết kế để làm nản lòng bất kỳ ý định chợp mắt nào".

Tuy nhiên, ngoài tiếng ồn và ánh sáng, ghế ngồi trên máy bay cũng là thứ đáng bị đổ lỗi. Chúng chật chội, không thoải mái, và hiếm khi ngả ra sau được hơn vài inch (trừ khi bạn may mắn ngồi được hàng ghế đầu hoặc ngồi khoang thương gia) – tư thế ngủ "dễ chịu" nhất có thể là ngồi thẳng hơi nghiêng ra sau một chút, và hi vọng trong quá trình ngủ, tay chân bạn không vung vẩy lung tung sang không gian riêng tư của những vị khách đi cùng.

Để chứng minh rằng máy bay là nơi cực tệ để chợp mắt, tờ Washington Post thậm chí còn đề nghị đọc giả chia sẻ những tư thế ngủ yêu thích của họ trên máy bay. Kết quả cực kỳ bất ngờ, bởi khi nhìn vào hình minh họa bên dưới, bạn có lẽ chẳng thể nào hiểu nổi làm sao người ta có thể ngủ như vậy được nữa. Một vài tư thế trông như thế làm lưng gãy làm đôi. Một vài tư thế khác có thể khiến bạn bị…đá khỏi máy bay.

Dưới đây là những tư thế ngủ trên máy bay thú vị nhất, theo tờ Washington Post:

sleep

- Tư thế View Finder: dành cho hành khách ngồi ghế sát cửa sổ. Chính xác, bạn sẽ tựa đầu vào cửa sổ để có một giấc mơ đẹp!

sleep

- Tư thế Hoarder: có đồ đạc gì mang theo, bạn chất hết lên bàn ăn gắn ở lưng ghế trước, và kê đầu lên chúng để ngủ.

sleep

- Tư thế Power Stance: dành cho hành khách ngồi ghế giữa. Co hai chân, gác hai bàn chân lên phần tay vịn của hàng ghế phía trước mặt bạn.

sleep

- Tư thế Thinker: chồm về phía trước, khuỷu tay đặt trên đầu gối, đầu đặt trên tay.

sleep

- Tư thế Flipped Script: co hai chân lên, xoay người 180 độ, mặt hướng vào…lưng ghế, bắt chéo chân và chồm về phía trước. Chỉ áp dụng với người lùn và có cặp chân dẻo dai.

sleep

- Tư thế 50/50: gập người lại, chồm hết cỡ về phía trước để đầu chạm vào đùi.

sleep

- Tư thế Face-Plant: quỳ xuống sàn, mặt hướng vào ghế, bắt chéo hai tay lên phần đệm ngồi, đặt đầu lên tay, cố gắng quên đi sự bẩn thỉu của tấm thảm trải sàn bạn đang quỳ lên!

sleep

- Tư thế Mouth-Agape Mummy: ngả người ra, bắt chéo hai tay trước ngực, ngửa đầu và mở miệng, như thể bạn đang bị ướp xác vậy!

sleep

- Tư thế Potty Break: lẻn vào nhà vệ sinh và ngồi ngủ trên bệ xí. Có thể bạn sẽ bị đánh thức bởi tiếp viên vì đã chiếm dụng nhà vệ sinh trong suốt 45 phút vừa qua!

sleep

- Tư thế Roadkill: dành cho những em bé đang vùng vẫy khóc lóc; nằm sải tay chân ra lối đi của máy bay và vờ quên đi sự tồn tại của mọi người khác.

Có thể thấy, chẳng có tư thế nào có thể được xem là "chuẩn xác" nhất – ví dụ tư thế Power Stance thì hơi quá đáng vì chẳng ai muốn chân người khác lấn sang chỗ họ cả; hay thế Fliped Script chỉ phù hợp với những người nhỏ con, vì ghế máy bay vốn đã không rộng lắm, và nó cũng không thể chứa được toàn bộ cơ thể, bao gồm hai chân của bạn, được đâu.

Tư thế đơn giản nhất, dễ áp dụng nhất, có lẽ là bắt chéo hai tay, ngả đầu ra, và chèn vào sau lưng một cái mền hoặc gối để tránh bị mỏi lưng.

Bạn sẽ chọn tư thế nào để có một giấc ngủ ngon trên máy bay?

Minh.T.T

Chủ đề khác