VnReview
Hà Nội

Apple cập nhật trang web iCloud.com, cho phép sử dụng các ứng dụng trên trình duyệt web iOS, Android

Từ nay, bạn đã có thể truy cập vào các ghi chú và lời nhắc được tạo bởi các ứng dụng iOS mặc định của Apple từ bất kỳ nền tảng nào, thông qua trình duyệt web.

Apple mới đây đã quyết định cập nhật trang web iCloud.com của mình, giúp các ứng dụng iCloud hoạt động được trên nền tảng trình duyệt web di động chạy trên các nền tảng iOS và Android. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng các dịch vụ của Apple như Notes (Ghi chú), Photos (Ảnh), Reminders (Lời nhắc) và Find My iPhone (Tìm iPhone) ngay trên trình duyệt web của điện thoại di động thông minh.

Apple cập nhật trang web iCloud.com, cho phép sử dụng các ứng dụng trên trình duyệt web iOS, Android | Từ nay, bạn đã có thể truy cập vào các ghi chú và lời nhắc được tạo bởi các ứng dụng iOS mặc định của Apple từ bất kỳ nền tảng nào, thông qua trình duyệt web.  Apple mới đây đã quyết định cập nhật trang web iCloud.com của mình, giúp các ứng dụng iCloud hoạt động được trên nền tảng trình duyệt web di động chạy trên các nền tảng iOS và Android. Điều này sẽ giúp người dùng dễ dàng truy cập và sử dụng các dịch vụ của Apple như Notes (Ghi chú), Photos (Ảnh), Reminders (Lời nhắc) và Find My iPhone (Tìm iPhone) ngay trên trình duyệt web của điện thoại di động thông minh.

Trước đó, người dùng trình duyệt di động cũng có thể sử dụng các dịch vụ iCloud nền web này, tuy nhiên họ sẽ cần phải yêu cầu tải phiên bản desktop đầy đủ của trang; chứ không có phiên bản riêng dành cho di động. Giao diện người dùng mới – vốn khá tương đồng với giao diện của các ứng dụng tương ứng trên iOS – giúp người dùng dễ dàng thao tác trên màn hình có kích thước hạn chế của điện thoại thông minh.

Bản cập nhật mới được đánh giá là rất hữu ích đối với người dùng Android nhưng vẫn đang gắn bó với các dịch vụ của Apple, thông qua việc giúp các dịch vụ như Apple Notes có thể dễ dàng truy cập từ những chiếc smartphone Android. Ngoài ra, việc truy cập và sử dụng công cụ Tìm iPhone bị thất lạc trên các thiết bị khác cũng dễ dàng hơn – chẳng hạn như điện thoại của một người bạn – chỉ nhờ vào trình duyệt web. Tuy vậy, một số tính năng hiện vẫn chưa vận hành đúng – chẳng hạn việc tải ảnh lên thư viện ảnh iCloud và tạo danh sách nhắc việc mới đôi lúc vẫn chưa thể thực hiện được.

Giao diện mới hiện đã được cập nhật cho trang web iCloud.com, nhưng hiện mới chỉ giới hạn cho bốn ứng dụng kể trên, gồm: Notes, Photos, Reminders, và Find My iPhone. Các tính năng khác của iCloud như Contacts (Danh bạ), Calendar (Lịch) và bộ phần mềm văn phòng iWork hiện vẫn chưa hoạt động trên phiên bản di động của trang web. Dù vậy, có nhiều khả năng Apple sẽ hỗ trợ cả những dịch vụ này trong tương lai.

Quang Huy

Chủ đề khác