VnReview
Hà Nội

Cách tham gia và sử dụng Zoom để họp online

Có nhiều cách để tham gia vào một cuộc họp trực tuyến trên Zoom, kể cả khi bạn chưa tải phần mềm hữu ích này về máy tính.

zoom

Dưới đây là những cách bạn có thể làm theo để tham gia vào một cuộc họp trên Zoom.

Để bạn có thể tham gia họp trên Zoom, người chủ tọa (gọi là host) sẽ phải thiết lập cuộc họp. Một khi host bắt đầu phiên họp, những người tham gia có thể vào họp ngay. Ngoài ra, host có thể kích hoạt một tùy chọn cho phép mọi người dùng tham gia họp trước cả khi host xuất hiện, nhưng host vẫn sẽ phải thiết lập cuộc họp trước.

Sử dụng ứng dụng Zoom

Nếu đã cài sẵn ứng dụng Zoom trên thiết bị, bạn có thể tham gia một cuộc họp trực tiếp từ ứng dụng bằng cách nhập mã số (ID) của cuộc họp, hoặc đường link cá nhân mà host gửi đến bạn.

Mở Zoom lên, bạn sẽ được nhắc phải đăng nhập. Bạn có thể (1) nhập email và password rồi chọn "Sign In", hoặc (2) đăng nhập với SSO, Google, hoặc Facebook. Chọn Google hoặc Facebook sẽ mở ra trang đăng nhập của từng dịch vụ. Nếu bạn chọn đăng ký bằng SSO, bạn cần biết URL của công ty, thông thường là <tên-công-ty>.zoom.us.

zoom

Dù bạn chọn cách đăng nhập nào, thì sau khi quá trình này hoàn tất, bạn sẽ được đưa đến trang chủ của ứng dụng Zoom. Tại đây, chọn "Join".

zoom

Một cửa sổ mới sẽ hiện ra. Trong ô đầu tiên, nhập vào ID của cuộc họp mà bạn nhận được qua thư mời. Hoặc bạn có thể nhập vào đường link cá nhân nếu bạn biết.

zoom

Bên dưới, nhập vào tên hiển thị của bạn và chọn có muốn kích hoạt âm thanh hay video hay không, sau đó nhấn nút "Join". Lúc này bạn đã tham gia cuộc họp rồi đấy.

Sử dụng website Zoom

Nếu bạn tham gia cuộc họp với một công ty khác, bạn sẽ cần phải đăng ký một URL của công ty với Zoom. URL này thường có dạng <tên-công-ty>.zoom.us, nhưng hãy hỏi host để biết chính xác.

Một khi đã có URL của công ty, hãy dùng trình duyệt bất kỳ để vào địa chỉ đó. Mỗi công ty sẽ có một trang chủ khác nhau, nhưng các tùy chọn hiện ra thì hầu như giống nhau.

zoom

Chọn nút "Join".

Bây giờ bạn sẽ cần nhập vào ID của cuộc họp hoặc đường link cá nhân mà bạn nhận được từ host. Sau đó chọn nút "Join".

zoom

Bây giờ bạn đã tham gia cuộc họp rồi.

Sử dụng đường link từ email

Khi host gửi cho bạn một lời mời, bạn sẽ nhận được nó qua email. Đường link đầu tiên trong email chính là đường link "Join Zoom Meeting". Hãy bấm vào đó, bạn sẽ được đưa thẳng đến cuộc họp trên Zoom.

zoom

Gọi đến cuộc họp

Nếu bạn thích dùng điện thoại để gọi đến cuộc họp, thì bạn có thể làm vậy! Trong email mời nói trên, bạn sẽ thấy một dãy số điện thoại để tham gia họp.

zoom

Hãy gọi vào số đó. Khi được hỏi, hãy nhập số ID của cuộc họp (được cung cấp trong email) bằng phím số. Quá đơn giản phải không?

Minh.T.T (theo HowToGeek)

Chủ đề khác