VnReview
Hà Nội

Hướng dẫn sử dụng tính năng mã số của Netflix để bảo vệ profile

Giờ đây, người dùng Netflix đã có thể tự bảo vệ profile cá nhân bằng mã số, điều này giúp ngăn chặn những người dùng khác có thể truy cập vào các nội dung được cá nhân hóa cho mỗi người dùng.

Netflix cho phép đặt mã PIN cho profile, bố mẹ có thể "cấm" con em xem những tựa phim cụ thể

Hướng dẫn sử dụng tính năng mã số của Netfilx để bảo vệ profile

Tính năng mới này là một phần của những thay đổi trong quyền kiểm soát của phụ huynh nhằm ngăn chặn trẻ em tiếp xúc với các nội dung dành cho người trưởng thành thông qua profile của cha mẹ. Không chỉ vậy, bảo vệ bằng mã PIN cũng hữu dụng ngay khi mục đích của bạn là ngăn chặn những người khác đang dùng chung tài khoản có thể truy cập và nghịch ngợm danh sách các nội dung gợi ý hoặc lịch sử xem phim của bạn.

Để tự cài đặt mã PIN cho profile Netflix của mình, hãy làm theo hướng dẫn sau. Đầu tiên, đăng nhập vào tài khoản Netflix của bạn từ trình duyệt web (các thiết lập về tài khoản không thể được chỉnh sửa trên ứng dụng di động hoặc TV).

Sau đó, click chuột vào hình đại diện của profile ở góc trên bên trái và chọn vào "Account" (Tài khoản).

Hướng dẫn sử dụng tính năng mã số của Netfilx để bảo vệ profile

Trên trang này, hãy để ý tới mục "Profile & Parental Controls" (Hồ sơ và tính năng kiểm soát của cha mẹ). Bạn hãy click chuột vào hình mũi tên để xem thêm các tùy chọn cho profile của mình. Trong số các thiết lập mới xổ ra sẽ có một mục là "Profile Lock" (Khóa hồ sơ). Hãy click vào nút "Change" (Thay đổi) ứng với mục này.

Hướng dẫn sử dụng tính năng mã số của Netfilx để bảo vệ profile

Để đảm bảo rằng bạn là chủ tài khoản, Netflix sẽ yêu cầu bạn nhập lại mật khẩu một lần nữa. Sau khi nhập mật khẩu và click vào "Continue" (Tiếp tục) hãy chọn vào ô "Require a PIN to access xyz's profile" (Yêu cầu nhập mã PIN để truy cập hồ sơ xyz) và nhập mã PIN muốn thiết lập ở bốn ô bên dưới. "xzy" ở đây chính là tên tương ứng với profile đang cài đặt.

Hướng dẫn sử dụng tính năng mã số của Netfilx để bảo vệ profile

Một khi đã cài đặt xong, Netflix sẽ luôn yêu cầu bạn nhập mã PIN khi người dùng muốn truy cập vào profile đó ở giao diện chọn profile. Lưu ý rằng, Netflix sẽ không yêu cầu bạn nhập mã PIN nếu tài khoản của bạn chỉ có một profile.

Ngoài ra, mỗi một profile đều có thể có mã PIN riêng, song người thiết lập mã chỉ có thể là chủ tài khoản. Và dù là đã thiết lập mã PIN thành công thì người chủ tài khoản có thể dễ dàng vô hiệu hóa nó bởi mục đích ban đầu của tính năng này là tăng thêm quyền kiểm soát của phụ huynh với nội dung mà con cái mình có thể truy cập.

Trung ND

Chủ đề khác