VnReview
Hà Nội

8 cách xem video YouTube chung với bạn bè ở xa thời cách ly Covid-19

Bạn muốn hội họp bạn bè cùng xem chung, trò chuyện về các video trên YouTube nhưng lại không thể ra ngoài gặp nhau trong mùa dịch này?

Đừng lo, trong đời sống công nghệ bạn có thể dễ dàng cùng nhóm bạn của mình xem, tán gẫu và chia sẻ các đoạn video với nhau một cách dễ dàng, gia tăng tình cảm "đậm đà" hơn mà không phải ái ngại vấn đề khoảng cách. Bài viết này sẽ đề xuất một số nền tảng xem video YouTube theo nhóm thú vị, mời bạn đọc cùng tham khảo .

1. Watch2Gether

Watch2Gether không yêu cầu bạn phải đăng ký tài khoản. Đơn giản là hãy tạo phòng và sau đó gửi URL video cho bạn bè để cùng tham gia. Sử dụng thanh tìm kiếm ở trên cùng để tìm video bạn muốn hoặc có thể dán vào link YouTube cụ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể trò chuyện trực tiếp với hội bạn trên nền tảng này.

2. SyncTube

Đừng quá để tâm đến giao diện có phần nhàm chán của ứng dụng, thật ra chức năng của nó cũng khá hoàn hảo đấy. Hãy tạo một phòng và bạn có thể ngay lập tức xem video YouTube. Tìm kiếm video hoặc có thể dán luôn URL vào khung tìm kiếm phía trên. Bất kỳ video mới nào cũng sẽ tự động được thêm vào playlist của phòng.

Ngoài ra, bạn còn có thể kiểm soát quyền riêng tư của phòng cũng như đặt giới hạn quyền người dùng, như vậy bạn có thể ngăn chặn những kẻ phá đám xâm nhập hoặc ngăn không để bạn bè vô tình bấm chuyển sang video khác.

3. Sync Video

Sync Video cho phép bạn kiểm soát phòng riêng của mình và mới những người khác bằng cách chia sẻ link. Chỉ cần đơn giản dán URL YouTube vào mục tìm kiếm bên phải và nhấn Play để bắt đầu tận hưởng. Những video được bạn chọn sau đó sẽ được thêm vào danh sách phát.

Một tính năng tuyệt vời của Sync Video là cho phép bật tính năng tạm dừng khi gặp hiện tượng "video buffering" gây gián đoạn trải nghiệm, tạm dừng truyền phát trực tuyến nếu ai đó trong phòng có kết nối internet không tốt.

4. Twoseven

Sẽ hơi mất công một chút khi Twoseven yêu cầu người dùng phải tạo tài khoản miễn phí để sử dụng, tuy nhiên cũng không quá tốn thời gian đâu.

Ngoài việc có thể đồng bộ video YouTube cho mọi người trong phòng, Twoseven còn cho phép mọi người chia sẻ webcam và trò chuyện bằng micro với người khác. Như vậy, bạn có thể cùng lúc xem video mà vẫn có thể "tán dóc" với bạn bè.

5. &chill

&chill mang đến một sự độc đáo riêng biệt so với những nền tảng dịch vụ khác. Nó cung cấp tất cả các tính năng thông thường mà bạn mong đợi – phòng riêng tư, khả năng thêm video vào playlist, khung chat, trò chuyện qua micro, kèm theo đó là một giao diện rất thú vị.

Bạn sẽ được đặt vào một phòng chiếu phim ảo, có thể lựa chọn ghế ngồi và góc nhìn màn hình cũng sẽ định vị theo chỗ ngồi của bạn, hệt như trong rạp chiếu phim thật. Nhưng nếu bạn không thích chế độ này thì sao? Không sao cả, bạn hoàn toàn có thể đặt video về chế độ toàn màn hình.

6. myCircle.tv

Để bắt đầu sử dụng myCircle.tv, hãy dán URL video mà bạn muốn xem vào khung tìm kiếm trên trang chủ và sau đó trang web sẽ tạo phòng cho bạn. Giao diện sẽ được chia thành các tab người dùng, các video phát trước đó và video sắp phát.

Ứng dụng này cung cấp cho bạn cả hai tùy chọn là trò chuyện bằng văn bản và âm thanh. Ngoài ra, bạn cũng có thể xem bao nhiêu video đã được người khác tải lên sẵn để giúp khắc phục vấn đề video buffering.

7. TV Togethr

Nếu cảm thấy bỡ ngỡ với ứng dụng này thì đừng lo TV Togethr có một hướng dẫn nhanh chóng và tiện dụng để giới thiệu qua những tính năng của mình.

Khung tìm kiếm ở trên cùng là nơi để bạn nhập URL video YouTube, phần bên trái màn hình hiển thị số người dùng trong phòng, trong khi phía bên phải là khung chat. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trò chuyện bằng micro nếu muốn.

8. Sử dụng công cụ hội nghị truyền hình

Ngoài những dịch vụ trên, bạn cũng có thể sử dụng một công cụ hội nghị trực tuyến với khả năng chia sẻ màn hình để cùng xem YouTube. Theo đó, bạn và hội bạn của mình sẽ tham gia một cuộc họp ảo. Sau đó, một người sẽ chia sẻ màn hình với nhóm để mọi người cùng xem.

Không giống như các dịch vụ khác phát video cục bộ cho từng cá nhân, giải pháp này chỉ hữu hiệu với một người phát video. Vì vậy, cả nhóm nên chọn ra người có tốc độ kết nối internet mạnh nhất.

Khắc phục các sự cố phổ biến

Tất nhiên, ai cũng mong muốn có được trải nghiệm một cách mượt mà nhất có thể, tuy nhiên trong quá trình xem video sẽ không tránh khỏi có những lúc bạn gặp một số vấn đề về kỹ thuật.

- Đầu tiên, hãy thử tải lại trang. Bạn sẽ bỏ lỡ một vài giây của video, nhưng thà rằng một lần rồi thôi, thay vì xem video mà cứ bị gián đoạn. Đừng lo lắng, nó sẽ không ảnh hưởng đến luồng phát của những người dùng khác trong phòng.

- Nếu video của bạn liên tục bị giật hoặc gián đoạn. Trước tiên, hãy giảm chất lượng stream, nó sẽ làm giảm độ phân giải, ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. Tuy nhiên, như vậy vẫn còn tốt hơn là xem video mà cứ bị ngắt quãng liên tục.

- Ngoài ra, nếu dịch vụ; hỗ trợ cả webcam và micro, bạn nên vô hiệu hóa một hoặc cả hai. Điều này là do chúng có thể tiêu ngốn hết băng thông mà đáng lẽ ra nên dành cho video.

- Cuối cùng, trình chặn quảng cáo có thể gây ra sự cố với quá trình đồng bộ hóa. Một số ứng dụng sẽ không thể hoạt động tốt nếu bạn chạy tiện ích bổ sung này, vì vậy tốt nhất là hãy vô hiệu hóa dịch vụ bạn đang chạy. Ngoài ra, nhiều video trên YouTube sẽ xuất hiện các quảng cáo giữa chừng, nếu bạn hoặc nhóm bạn sử dụng trình chặn quảng cáo nhưng người còn lại thì không, dẫn đến luồng phát sẽ không thể đồng bộ hóa sau khi phát quảng cáo.

Giang Vu (theo MakeUseOf)

Chủ đề khác