VnReview
Hà Nội

Cách chia sẻ mật khẩu Wi-Fi từ Android cho mọi smartphone khác

Từ Android 10, các điện thoại chạy hệ điều hành di động của Google đã có thể chia sẻ mật khẩu Wi-Fi giữa các thiết bị với nhau bằng mã QR.

qr

Tất cả những gì người nhận cần làm là mở ứng dụng camera mặc định trên iPhone hoặc Android để quét mã và ngay lập tức được kết nối đến mạng Wi-Fi.

Bây giờ, khi muốn chia sẻ mật khẩu Wi-Fi, hãy vào menu Settings của thiết bị. Cách nhanh nhất là vuốt xuống từ cạnh trên màn hình để hiện ra menu Quick Settings, sau đó chọn biểu tượng hình bánh răng để mở menu Settings.

qr

Giao diện mỗi smartphone Android lại khác nhau đôi chút, nên bạn có thể phải vuốt xuống hai lần mới thấy được biểu tượng bánh răng.

Một cách khác là bạn có thể vuốt lên từ cạnh dưới màn hình để vào App Drawer. Tại đây, hãy mở ứng dụng "Settings".

Tiếp theo, chọn "Connections", hoặc "Network & Internet", hoặc một tùy chọn tương tự. Tên gọi của mục này cũng có thể khác nhau tùy thuộc vào cách đặt của nhà sản xuất thiết bị Android bạn đang dùng.

qr

Bây giờ, chọn mục "Wi-Fi", nằm trên cùng của menu hiện ra.

qr

Hãy đảm bảo rằng bạn đã kết nối với mạng Wi-Fi muốn chia sẻ với người khác, sau đó bấm chọn tên mạng (SSID), hoặc bấm vào biểu tượng bánh răng tương ứng.

qr

Lúc này, bạn đã vào menu Advanced Settings của mạng Wi-Fi đang dùng. Bấm vào nút "QR Code" hoặc "Share". Dù tên gọi của nút này là gì, thì nó nhiều khả năng sẽ có biểu tượng là một mã QR. Chú ý: một số nhà sản xuất sẽ yêu cầu bạn nhập mật mã mở khóa thiết bị (hoặc mã PIN/vân tay…) trước khi hiển thị mã QR chứa mật mã mạng Wi-Fi.

qr

Điện thoại Android của bạn sẽ tạo ra mã QR và hiển thị nó trên màn hình. Người bạn muốn chia sẻ chỉ cần mở ứng dụng camera mặc định trên Android hoặc iPhone của họ để quét mã. Một tin nhắn sẽ hiện ra, hỏi xem liệu họ có muốn kết nối vào mạng Wi-Fi hay không.

qr

Các thiết bị chạy Android 10 hoặc cao hơn còn có một tùy chọn trong menu cài đặt Wi-Fi của máy, cho phép bạn quét mã QR để kết nối vào mạng Wi-Fi mà không cần quét bằng ứng dụng camera của máy.

Minh.T.T;theo HowToGeek

Chủ đề khác