VnReview
Hà Nội

Windows Update tự động cài đặt trình duyệt Edge trên Windows 10 bản mới nhất

Microsoft đã bắt đầu đưa trình duyệt Edge mới đến người dùng thông qua Windows Update. Phiên bản Edge dựa trên nền Chromium này đã được Microsoft tung ra vào hồi tháng 1, nhưng người dùng Windows phải tự mình tải chúng về.

Microsoft đưa trình duyệt Edge mới đến hàng triệu người dùng thông qua Windows Update

Trong một bài đăng hỗ trợ của Microsoft mới đây, họ cho biết trình duyệt này đã có sẵn thông qua Windows Update, đồng nghĩa rằng nó sẽ sớm đạt hơn 1 tỉ người dùng.

Trình duyệt Edge mới sẽ tự động cài đặt thông qua Windows Update trên Windows 10 phiên bản 1803 hoặc cao hơn. Như vậy, nó bao gồm phần lớn các phiên bản Windows 10 hiện đang được hỗ trợ và sẽ sớm bắt đầu được đưa đến mọi người dùng trong Windows Update. Như thông lệ, Microsoft sẽ tung ra dần theo mốc thời gian, do đó, bạn có thể sẽ chưa thấy nó ngay trong Windows Update.

Microsoft đã dần cải thiện Edge trong những tháng gần đây, bao gồm khả năng đồng bộ hóa các tiện ích. Đáng tiếc là lịch sử cũng như đồng bộ tab vẫn chưa hỗ trợ, nhưng Microsoft hứa rằng sẽ kích hoạt tính năng này trong mùa hè năm nay.

Microsoft cũng đang lên kế hoạch đưa tính năng tab dọc, sidebar tìm kiếm mới cũng như tích hợp Pinterest vào Edge trong những tháng tới. Microsoft cũng đang hợp tác với Google nhằm cải thiện trình kiểm tra chính tả, hỗ trợ cuộn và cải thiện khả năng hỗ trợ Progressive Web Apps (PWA) trên Edge.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác