VnReview
Hà Nội

Google sẽ làm nổi bật các kết quả tìm kiếm của bạn trực tiếp trên các trang web

Theo SearchEngineLand, Google đang cố gắng giúp việc tìm kiếm thông tin trên các trang web bên ngoài dễ dàng hơn bằng cách làm nổi bật những phần liên quan bằng màu vàng. Chức năng này hoạt động với Featured Snippets của Google – các hộp độc lập xuất hiện ở đầu những kết quả tìm kiếm, giúp bạn có thể có ngay câu trả lời mà không cần phải truy cập thẳng vào trang web đó.

Google bây giờ sẽ làm nổi bật các kết quả tìm kiếm của bạn trực tiếp trên các trang web

Nếu nhấp vào snippet, nó sẽ đưa bạn tới trang web mà nó đã lấy thông tin, nhưng lúc này chữ trong snippet sẽ được nổi lên với nền màu vàng, và trình duyệt sẽ tự động cuộn xuống phần được đề cập. Như hình ví dụ bên dưới:

Google bây giờ sẽ làm nổi bật các kết quả tìm kiếm của bạn trực tiếp trên các trang web

Google bây giờ sẽ làm nổi bật các kết quả tìm kiếm của bạn trực tiếp trên các trang web

Theo Danny Sullivan hiện đang làm việc tại Google, công ty đã nghiên cứu chức năng này trong một khoảng thời gian khá dài. Nó được cập nhật cho các trang AMP vào năm 2018 và bắt đầu thử nghiệm trên những trang HTML vào hồi năm ngoái. Tuy nhiên, tính đến tuần trước, Google mới bắt đầu sử dụng tính năng này trên các trang HTML thường xuyên hơn. Một tài khoản Twitter chính thức của Google Search đã xác nhận việc triển khai này.

SearchEngineLand cho biết rằng chức năng này đã được hỗ trên hầu hết các Featured Snippet và trình duyệt.

Đây rõ ràng là một cách giúp người dùng tiếp cận nội dung cần tìm kiếm nhanh hơn. Dẫu vậy SearchEngineLand cho rằng nó có thể tác động đến thị trường quảng cáo vì người truy cập vào trang web sẽ được tự động cuộn qua phần quảng cáo của trang web để đến với phần nội dung liên quan mà họ cần tìm kiếm. Họ lưu ý, các trang web cần phải thay đổi vị trí quảng cáo vì tính năng mới này của Google.

Minh An;theo The Verge

Chủ đề khác