VnReview
Hà Nội

iOS 14 và iPadOS 14 cho phép bạn thiết lập ứng dụng email, trình duyệt mặc định

Cuối cùng, Apple cũng cho phép chủ sở hữu iPhone và iPad thay đổi ứng dụng email cũng như trình duyệt mặc định trong iOS 14iPadOS 14. Công ty đã tiết lộ ngắn gọn về những sự thay đổi lớn trong bản trình bày tại keynote WWDC rạng sáng nay, lưu ý rằng các bản cập nhật sẽ cho phép người dùng "thiết lập ứng dụng email và trình duyệt mặc định".

iOS 14 và iPadOS 14 sẽ cho phép bạn thiết lập ứng dụng email cũng như trình duyệt mặc định

Apple không tiết lộ cụ thể về thay đổi này trong bài phát biểu chính nhưng một phần trong trang xem trước của iOS 14 có ghi rằng bạn có thể "cài đặt khởi chạy một trình duyệt web và ứng dụng email phù hợp khi nhấp vào một liên kết hoặc soạn một thư mới". Gã khổng lồ công nghệ có trụ sở tại Cupertino này đã xác nhận với The Verge rằng các nhà phát triển sẽ phải cập nhật ứng dụng của họ để hỗ trợ tính năng này.

Apple mới chỉ đề cập đến các ứng dụng trình duyệt và email, thế nên, có khả năng, họ sẽ giới hạn thiết lập này cho 2 loại ứng dụng đó, thay vì hỗ trợ rộng hơn, chẳng hạn như trợ lý số hay ứng dụng nhạc. Khả năng thay đổi ứng dụng email và trình duyệt mặc định sẽ cho phép người dùng iPhone và iPad lựa chọn các ứng dụng email như Gmail hay Outlook để xử lý khi nhấp vào những đường dẫn email, hoặc Chrome, Firefox, Edge hay nhiều trình duyệt khác đối với các đường dẫn web, trên iOS 14 và iPadOS 14.

iOS 14 và iPadOS 14 sẽ cho phép bạn thiết lập ứng dụng email cũng như trình duyệt mặc định

Nhà Táo cũng xác nhận rằng các trình duyệt của bên thứ 3 vẫn sẽ được yêu cầu sử dụng WebKit của Apple như engine lướt web bên trong, do đó, những khác biệt giữa Safari và các trình duyệt còn lại sẽ nằm ở phần giao diện người dùng và tùy chọn đồng bộ hóa.

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác