VnReview
Hà Nội

Safari 14 bổ sung tính năng đăng nhập sinh trắc học trên iPhone và Mac

Tại sự kiện WWDC 2020 được tổ chức trực truyến vào hồi đầu tuần, kỹ sư WebKit tại Apple, Jiewen Tan, đã xác nhận rằng Safari 14 cho iOS và Mac sẽ được hỗ trợ API Web Authentication.

Safari 14 sẽ bổ sung tính năng đăng nhập vào trang web bằng sinh trắc học trên iPhone và Mac

Những trang web giờ đây sẽ có thể sử dụng hệ thống xác thực tích hợp sẵn trên một thiết bị của Apple để đăng nhập nhanh và dễ dàng hơn. Về cơ bản, nó sẽ kích hoạt khả năng hỗ trợ sinh trắc học cho hàng ngàn trường hợp sử dụng trước đây.

Có rất nhiều ứng dụng iOS cần đến mức bảo mật cao hơn đã hỗ trợ đăng nhập bằng sinh trắc học thông qua Face ID hoặc Touch ID. Thế nhưng, mọi chuyện lại hoàn toàn khác trên trình duyệt và PC, nơi mà người dùng buộc phải nhập tên người dùng cũng như mật khẩu, và thường không kích hoạt hệ thống xác thực 2 lớp bằng tin nhắn văn bản.

Khi sự hỗ trợ API này được tích hợp rộng rãi hơn trên web, người dùng Apple sẽ không cần phải luôn nhớ tên người dùng và mật khẩu nữa. Đây rõ ràng là một bước tiến lớn không chỉ cho iOS, và còn cả FIDO – tập đoàn đứng sau API Web Authentication. FIDO (viết tắt của Fast Identity Online: Nhận dạng Nhanh Trực tuyến) là sự hợp tác từ các công ty như PayPal, Google, Visa. Nhiều công ty khác cũng đang thúc đẩy việc áp dụng các tiêu chuẩn xác thực thay thế, mang đến sự thuận tiện và an toàn hơn so với mật khẩu.

Hi vọng, điều này sẽ đánh dấu cho một sự khởi đầu mới trong việc mang lại các phương thức xác thực tốt hơn, mạnh mẽ hơn và nhanh hơn trên nhiều nền tảng và thiết bị.

Minh Hùng theo Phone Arena

Chủ đề khác