VnReview
Hà Nội

Microsoft giải thích việc trình duyệt Edge "thầm lặng" nhập dữ liệu từ Firefox và Chrome

Microsoft Edge là trình duyệt mới của gã khổng lồ phần mềm có trụ sở tại Redmond này. Nó được phát triển dựa trên nền tảng Chromium, tương tự như engine bên trong Google Chrome. Microsoft Edge hiện đã có sẵn trên Windows và macOS.

Microsoft đưa ra lời giải thích lý do tại sao Edge

Microsoft Edge mới này cũng đã trở thành trình duyệt mặc định trên Windows 10, thay thế phiên bản cũ kỹ trước kia.

Dẫu vậy, gần đây, một số người dùng đã phát hiện ra rằng bản cập nhật đưa Microsoft Edge mới đến với các thiết bị Windows 10 đã tự động nhập dữ liệu từ những trình duyệt khác mà chưa có sự đồng ý của họ.

Nói cách khác, một khi Edge được cài đặt trên thiết bị, nó sẽ tự động chạy sau khi khởi động lại và nhập dữ liệu từ những trình duyệt khác.

Tuy nhiên, người dùng đã phát hiện rằng, nếu bị buộc tắt trong Task Manager, Edge vẫn sẽ nhập dữ liệu từ những trình duyệt khác, chẳng hạn như Google Chrome và Firefox, ngay cả khi chúng không yêu cầu. Nói cách khác, Edge "ngầm" nhập những thứ như lịch sử, mật khẩu cũng như các dữ liệu khác.

Không cần phải nói, gã khổng lồ phần mềm này đã bị cáo buộc làm điều này một cách lén nút. Thế nhưng, Microsoft đã giải thích rằng, trên thực tế, tất cả những dữ liệu còn sót lại đó không hề bị xóa đi.

"Trong lần chạy đầu tiên, khách hàng có thể chọn giữ hoặc loại bỏ dữ liệu đã nhập. Các dữ liệu này sẽ bị loại bỏ nếu họ không tiến hành nhập. Nếu khách hàng tắt trình duyệt Microsoft Edge mới trong lần chạy đầu tiên (ví dụ như sử dụng Task Manager), dữ liệu còn sót lại có thể không bị xóa hoàn toàn. Chúng tôi khuyên khách hàng không nên tắt quá trình thiết lập ngay để đảm bảo một kết quả như mong đợi", gã khổng lồ phần mềm cho biết.

Vì vậy, về mặt kỹ thuật, bạn sẽ có thể xóa dữ liệu còn lại một cách thủ công nếu không đồng ý để Edge nhập các file duyệt web của bạn từ Chrome hoặc Firefox.

Minh Hùng theo Softpedia

Chủ đề khác