VnReview
Hà Nội

Đây là lý do Windows 10 (2004) loại bỏ tùy chọn trì hoãn cập nhật tính năng mới

Microsoft đã loại bỏ tùy chọn trì hoãn cập nhật tính năng mới kể từ phiên bản Windows 10 (2004).

Phiên bản Windows 10 (2004) hiện đã có sẵn cho nhiều thiết bị trong "làn sóng" cập nhật đầu tiên. Đã có rất nhiều người bắt đầu nâng cấp lên phiên bản này và cũng có ngày càng nhiều các bí mật được phát hiện đằng sau bản cập nhật mới.

Mới đây, một số người dùng đã cập nhật lên Windows 10 (2004) phát hiện thấy một tính năng bị biến mất, đó là hoãn cập nhật tính năng mới trong Windows Updates. Tùy chọn này khác với Pause updates (hoãn cài đặt bản cập nhật mới sau khi đã tải về).

Nhiều người tin rằng đây là chiêu bài giúp Microsoft tăng số lượng người dùng nâng cấp lên phiên bản Windows 10 mới nhất. Tuy nhiên thực tế Microsoft cho biết, họ bỏ đi tùy chọn hoãn cập nhật tính năng mới vì muốn trải nghiệm tổng thể trở nên đơn giản hơn đối với mọi người.

Tùy chọn hoãn cập nhật tính năng cho phép người dùng đẩy lùi quá trình cài đặt cập nhật tính năng mới trong 365 ngày. Nói cách khác, khi các bản cập nhật tính năng mới được phát hành, người dùng chỉ có thể trì hoãn cài đặt bản cập nhật tối đa một năm. Nói cách khác khi có các bản cập nhật tính năng mới được phát hành, người dùng chỉ có thể hoãn cài đặt các tính năng mới này tối đa 1 năm.

Bắt đầu với phiên bản Windows 10 (2004), tùy chọn này sẽ không còn nữa và Microsoft giải thích rằng, việc tự động đẩy các bản cập nhật tính năng mới chỉ xảy ra trên các thiết bị chạy phiên bản Windows 10 sắp hết hỗ trợ.

Microsoft công bố: "Năm ngoái, chúng tôi đã thay đổi chính sách cài đặt cập nhật tính năng mới, nhắm mục tiêu tới các thiết bị chạy phiên bản Windows 10 sắp hết hạn hỗ trợ. Do đó, nhiều thiết bị chỉ được cập nhật mỗi năm một lần. Để tất cả các thiết bị tận dụng tối đa sự thay đổi chính sách này và tránh nhầm lẫn, chúng tôi đã xóa phần hoãn cập nhật khỏi trang Advanced Options trong Windows Update bắt đầu từ phiên bản Windows 10 (2004)".

Microsoft trước đó vẫn cho phép người dùng có thể tải về bản cập nhật Windows 10 (2004) dưới dạng thủ công khi người dùng kiểm tra cập nhật trong Windows Updates. Tuy nhiên không rõ vì sao sau đó, Microsoft lại bắt đầu chọn cách cập nhật tự động cho các thiết bị chạy Windows 10 phiên bản 1809. Đây cũng là bản cập nhật Windows 10 tiếp theo sắp hết hạn hỗ trợ.

Có lẽ Microsoft muốn đảm bảo rằng, các thiết bị Windows 10 luôn được cập nhật phiên bản mới nhất ngay cả khi người dùng không biết rằng, phiên bản họ đang dùng sắp hết hạn hỗ trợ.

Giờ đây, tùy chọn hoãn lại đã bị xóa. Nhưng Microsoft cho biết, các quản trị viên công nghệ có thể sử dụng Group Policy để cấu hình lại tính năng này nếu họ cần.

Thao tác cụ thể như sau: Group Policy (Computer Configuration > Administrative Templates > Windows Components > Windows Update > Windows Update for Business > Chọn Select when Preview builds and Feature Updates are received hoặc Select when Quality Updates are received > Click chọn Enable và chọn khoảng thời gian muốn trì hoãn nhận bản cập nhật tính năng mới.

Điều quan trọng hơn là quá trình phát hành tự động Windows 10 (2004) tới tất cả người dùng chưa thực sự bắt đầu. Hãng dự kiến sẽ chỉ phát hành chính thức tới tất cả các thiết bị vào cuối mùa hè này sau đợt phát hành đầu tiên để lấy ý kiến phản hồi. Như trong một phân tích trước đó, cách làm này cho thấy sự thận trọng nhất định của Microsoft nhằm đem lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Mai Huyền theo Softpedia

Chủ đề khác