VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Mi Browser Pro được bổ sung vào danh sách ứng dụng bị cấm từ Chính phủ Ấn Độ

Đầu năm nay, Chính phủ Ấn Độ đã cấm 59 ứng dụng có xuất xứ từ Trung Quốc, bao gồm một số ứng dụng phổ biến nhất như TikTok, ShareIt, UC Browser, WeChat, CamScanner… Sau đó, Chính phủ quốc gia này cũng bổ sung thêm 47 ứng dụng, trong đó chủ yếu bao gồm các phiên bản "Lite" hoặc bản sao của những ứng dụng đã bị cấm trước đó.

Trình duyệt Mi Browser Pro của Xiaomi được bổ sung vào danh sách ứng dụng bị cấm từ Chính phủ Ấn Độ

Trình duyệt Mi Browser Pro của Xiaomi hiện cũng đã "gia nhập" vào danh sách các ứng dụng bị cấm tại Ấn Độ, trong bối cảnh Chính phủ mở rộng cuộc tấn công chống lại các công ty Trung Quốc đang hoạt động tại quốc gia này. Động thái này có thể ảnh hưởng đến hàng triệu người sử dụng các smartphone Xiaomi. Dữ liệu gần đây nhất cho thấy rằng, Xiaomi đã bán được hơn 100 triệu chiếc smartphone tại Ấn Độ, chiếm gần 30% thị phần smartphone tại quốc gia này.

Các chuyên gia công nghệ cho biết, lệnh cấm này có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị cũng như khả năng truy cập mạng trên nhiều thiết bị Xiaomi. Nhưng Xiaomi Ấn Độ đã xác nhận rằng lệnh cấm này "sẽ không ảnh hưởng đến hiệu năng của các thiết bị". Công ty cũng tuyên bố sẽ liên hệ với Chính phủ Ấn Độ để tìm cách làm rõ vị trí của mình. Người dùng cũng nên tải về các trình duyệt di động khác để không bị ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng.

Minh Hùng theo GizmoChina

Chủ đề khác