VnReview
Hà Nội

Instagram nới lỏng tiêu chuẩn giúp người dùng dễ dàng nhận được tick xanh hơn

Quy trình xác minh mới của Instagram sẽ không còn ưu tiên các tài khoản có lượng người theo dõi lớn như trước.

Instagram đang triển khai một bộ tiêu chuẩn mới để xác minh tài khoản. Với những tiêu chí mới được đưa ra, Instagram sẽ không còn ưu tiên những tài khoản có lượng người dùng theo dõi cao trong quá trình xác minh như trước đây.

Thông thường, biểu tượng dấu tick xanh bên cạnh tên người dùng Instagram sẽ cho chúng ta biết tài khoản đó đã được xác minh và đang được điều hành hợp pháp bởi một nhân vật công chúng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể lấy được dấu tick xanh này trên Instagram. Quá trình xác minh tài khoản trên mạng xã hội này chưa bao giờ là dễ dàng vì tài khoản của bạn sẽ phải đáp ứng đầy đủ một loạt các tiêu chí nhất định.

Nhưng giờ đây, với cập nhật mới nhất trên Instagram sẽ giúp cho quy trình xác minh thật sự toàn diện. Trên trang web hỗ trợ người dùng của Facebook, Adam Mosseri, CEO phụ trách Instagram đã thông báo về những nỗ lực của nền tảng nhằm giúp quá trình xác minh tài khoản trở nên minh bạch hơn.

Mosseri lưu ý rằng lượng người theo dõi (follower) cao chưa bao giờ là tiêu chí để xác minh của họ, tuy nhiên, nó vẫn sẽ mang lại một lợi thế nhất định cho những người dùng nổi bật. Theo Mosseri, Instagram có "một hệ thống nhất định ưu tiên các tài khoản có lượng người theo dõi cao để giúp tài khoản đó khỏi phải xếp hàng chờ như hàng chục nghìn yêu cầu mà họ nhận được mỗi ngày".

Dẫu vậy, hiện tại Instagram sẽ không còn cân nhắc số lượng người theo dõi trong quá trình xác minh tự động. Điều này sẽ giúp ngăn các tài khoản với lượng người theo dõi thấp hơn bị lọc ra khỏi nhóm ứng viên đông đảo.

Ngoài việc nới lỏng tiêu chuẩn của số người theo dõi, Instagram cũng đang thay đổi cách thức đo lường độ uy tín của tài khoản trong quá trình xác minh. Vì nền tảng sử dụng các bài báo để kiểm tra độ nổi tiếng của người dùng, vì thế kể từ bây giờ họ sẽ chú trọng hơn vào các phương tiện truyền thông của người da đen, cộng đồng LGBTQ+ và người Mỹ Latinh. Instagram hy vọng điều này cũng sẽ giúp việc xác minh tài khoản trờ nên toàn diện hơn.

Giờ đây, Instagram đã dành sự chú ý hơn đến những tài khoản có ít follower, vì thế người dùng sẽ có nhiều cơ hội để nhận được dấu tick xanh của mình, họ sẽ không còn phải lo lắng về việc cần phải có thêm thật nhiều lượng follower để gia tăng cơ hội được xác thực tài khoản.

Giang Vu theo MakeUseOf

Chủ đề khác