VnReview
Hà Nội

Cách chèn emoji vào văn bản Microsoft Word

Emoji;giờ xuất hiện ở khắp mọi nơi, kể cả trong tài liệu Microsoft Word. Việc trang trí các tài liệu bằng những biểu tượng emoji đầy màu sắc hoạt động với tất cả hệ điều hành hiện đại, bao gồm Windows 10, macOS, iPhone, iPad, Android và web.

Cách chèn emoji vào những văn bản Microsoft Word

Cách nhập emoji trong Word cũng tương tự như khi nhập emoji trong các ứng dụng khác. Khi gõ trong một tài liệu Word, hãy sử dụng phím tắt bàn phím tương ứng với hệ điều hành:

- Trên Windows 10, hãy nhấn tổ hợp phím Windows + . (dấu chấm) hoặc Windows + ; (dấu chấm phẩy) để mở bộ chọn emoji.

- Trên Mac, hãy nhấn tổ hợp Control + Command + Space để mở bộ chọn emoji.

- Trên iPhone, iPad hay Android, bạn có thể sử dụng bàn phím emoji tiêu chuẩn.

Nếu đã từng sử dụng bộ chọn emoji trước đây, nó sẽ hiển thị những emoji sử dụng thường xuyên nhất đầu tiên. Điều này hoạt động trên cả Windows lẫn Mac. 

Cách chèn emoji vào những văn bản Microsoft Word

Trên cả Windows và Mac, bạn có thể nhập tên của một emoji để tìm kiếm nó. Chẳng hạn, để tìm các emoji liên quan đến đồ ăn, hãy nhập "food". Bạn cũng có thể lướt qua danh sách emoji dài ngoằng để tìm bất cứ thứ gì bạn thích.

Sử dụng các phím mũi tên để di chuyển đến emoji và nhấn Enter, hoặc nhấp vào emoji để chèn vào tài liệu.

Cách chèn emoji vào những văn bản Microsoft Word

Emoji mà bạn chọn chèn vào văn bản sẽ xuất hiện dưới dạng biểu tượng emoji hiện đại đầy màu sắc. Bạn có thể thay đổi kích thước, làm chúng lớn hoặc hoặc nhỏ hơn bằng cách điều chỉnh kích thước phông chữ của chúng, giống như bạn làm với bất kỳ loại văn bản nào khác trong tài liệu.

Những emoji này sẽ hoạt động khi tài liệu của bạn được mở bằng ứng dụng Word trên bất kỳ nền tảng hiện đại nào hỗ trợ sẵn emoji. Tuy nhiên, chúng sẽ có một khác biệt giữa các nền tảng, bởi Microsoft, Apple và Google đều có những kiểu emoji độc đáo của riêng mình.

Cách chèn emoji vào những văn bản Microsoft Word

Về cơ bản, các phím tắt bàn phím này hoạt động trong tất cả mọi ứng dụng Windows và Mac, cho phép bạn chèn và sử dụng emoji ở bất cứ đâu bạn muốn. Thậm chí, bạn có thể sử dụng emoji trong tên file trên Windows.

Minh Hùng (Theo How To Geek)

Chủ đề khác