VnReview
Hà Nội

Các dịch vụ đám mây Microsoft Office 365, Outlook và Teams đồng loạt ngừng hoạt động

Microsoft cho biết bản cập nhật gần đây đã ảnh hưởng đến việc xử lý các yêu cầu xác thực, khiến các dịch vụ đám mây của hãng không thể truy cập được trên toàn thế giới.

Microsoft đã ghi nhận sự cố với xác thực cho các dịch vụ đám mây vào khoảng 9 giờ 25 tối hôm qua (giờ UTC). Sự cố ngừng hoạt động đã ảnh hưởng đến các dịch vụ trên toàn thế giới.

Microsoft cho biết những người đã đăng nhập vào phiên bản 365 hiện có vẫn có thể tiếp tục sử dụng dịch vụ.

Các dịch vụ đám mây Microsoft Office 365, Outlook và Teams đồng loạt ngừng hoạt động

Thông báo về việc các dịch vụ đám mây của Microsoft bị lỗi;

"Chúng tôi đã xác định rằng một phần cơ sở hạ tầng của chúng tôi không xử lý các yêu cầu xác thực một cách kịp thời. Chúng tôi đang tìm giải pháp để xử lý vấn đề này ", công ty cho biết . "Song song, chúng tôi đang định tuyến lại lưu lượng truy cập đến các hệ thống thay thế để hỗ trợ thêm cho những người dùng bị ảnh hưởng."

Trên Twitter, công ty cho rằng bản cập nhật gần đây của dịch vụ là nguyên nhân gây ra sự cố ngừng hoạt động và cho biết bản cập nhật sẽ được lùi lại để giảm thiểu các vấn đề.

Vào lúc 3 giờ sáng nay theo giờ UTC, Microsoft báo cáo rằng các dịch vụ đã được khôi phục gần hết, nhưng một nhóm nhỏ khách hàng ở Bắc Mỹ và Châu Á Thái Bình Dương vẫn không thể truy cập dịch vụ.

Giữa đại dịch, các dịch vụ như Teams là rất quan trọng để mọi người tiếp tục làm việc tại nhà. Vào tháng 4, Microsoft cho biết 75 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trên Teams do có nhiều người làm việc tại nhà hơn.

Tuấn Phan theo Guardian

Chủ đề khác