VnReview
Hà Nội

Chrome sẽ sớm bổ sung khả năng đổi tên cửa sổ trình duyệt nhằm cải thiện xử lý đa tác vụ

Google đang bổ sung thêm khả năng đặt tên cửa sổ Chrome cho người dùng nhằm quản lý và chuyển đổi cửa sổ dễ dàng hơn. Các bản dựng Chrome Canary mới nhất hiện đã cho phép người dùng nhấp chuột phải vào thanh tiêu đề hoặc vào từng cửa sổ trong thanh tác vụ và đặt tên cho chúng. Tính năng này hiện không ẩn trong bất kỳ flag nào và sẽ khả dụng cho tất cả người dùng Chrome Canary đang sử dụng những bản dựng gần đây.

Chrome Canary bổ sung khả năng đổi tên cửa sổ trình duyệt nhằm cải thiện xử lý đa tác vụ

Tính năng này là một sự bổ sung tiện lợi cho những ai muốn tách các tab ra nhiều cửa sổ khác nhau dựa trên nội dung tab hoặc tách biệt giữa trang công việc và cá nhân. Nói chung, các cửa sổ trình duyệt đang lướt nhiều tab sẽ hiển thị tên của tab đang mở và số lượng những tab khác. Điều này có thể gây nhầm lẫn, đặc biệt là khi chuyển giữa các tab bằng phím tắt Alt + Tab.

Chrome Canary bổ sung khả năng đổi tên cửa sổ trình duyệt nhằm cải thiện xử lý đa tác vụ

Chrome Canary bổ sung khả năng đổi tên cửa sổ trình duyệt nhằm cải thiện xử lý đa tác vụ

Các cửa số được đổi tên sẽ giúp xác định cửa sổ nào một cách dễ dàng hơn và có thể được tinh chỉnh liên tục, phụ thuộc vào yêu cầu. Kết hợp cùng với các tính năng quản lý tab khác vừa được bổ sung vào Chrome, chúng sẽ cải thiện đáng kể khả năng đa tác vụ cũng như quản lý tab trên trình duyệt, đặc biệt là với những người dùng dành nhiều thời gian lướt web.

Dù tính năng này đã có sẵn cho người dùng Windows trên các bản dựng Canary, thế nhưng, một mục trong Chromium hồi tháng 6 cho thấy rằng, tính năng này cũng đã xuất hiện trên macOS vài tháng qua. Thế nên, người dùng cũng sẽ bắt đầu thấy tính năng này trong phiên bản Chome Canary trên hệ điều hành desktop này của Apple. Dĩ nhiên, sẽ mất một khoảng thời gian kha khá để tính năng này có thể xuất hiện trong phiên bản stable cuối cùng.

Minh Hùng theo NeoWin

Chủ đề khác