VnReview
Hà Nội

Bản cập nhật Chrome mới "cải thiện hiệu năng lớn nhất" trong nhiều năm qua

Google vừa "chốt hạ" năm 2020 với một bản cập nhật lớn cho Google Chrome, mang đến một sự cải thiện mạnh mẽ về hiệu năng cho trình duyệt này.

Bản cập nhật Chrome mới từ Google mang lại

Matt Waddell, Giám đốc sản phẩm của Chrome cho biết: "Bản cập nhật tháng này thể hiện một mức cải thiện hiệu năng lớn nhất cho Chrome trong nhiều năm qua". Anh cho biết, đội ngũ kỹ sư Chrome đã thực hiện các thay đổi và tối ưu hóa bên trong, giúp tăng mạnh mẽ hiệu năng cho trình duyệt này.

Đầu tiên là các tab trình duyệt. Giờ đây, Chrome 87 sẽ ưu tiên tab đang hoạt động hơn là những tab trong nền, giúp "giảm mức sử dụng CPU lên đến 5 lần và kéo dài thời lượng pin lên đến 1,25 giờ (dựa trên benchmark nội bộ của Google)". Cụ thể, Google đã điều chỉnh lại JavaScript nhằm kiểm soát các tab tốt hơn. "Chúng tôi đã thực hiện điều này mà không phải hi sinh những tính năng nền mà người dùng quan tâm, chẳng hạn như phát nhạc hay nhận thông báo."

Không chỉ vậy, quá trình mở Chrome cũng sẽ nhanh hơn. Google tuyên bố, trình duyệt này giờ đây sẽ khởi động nhanh hơn 25%, tải trang nhanh hơn 7%, "và thực hiện tất cả những điều này với ít năng lượng và RAM hơn so với trước đây."

Bản cập nhật Chrome mới từ Google mang lại

Google cũng bổ sung thêm tính năng tìm kiếm tab, hữu ích cho những ai thương hay mở rất nhiều tab trình duyệt. "Giờ đây, bạn sẽ có thể xem danh sách các tab đang mở của mình, bất kể chúng đang ở cửa sổ này, sau đó nhập vào để tìm tab bạn cần một cách nhanh chóng." Tính năng này lần đầu xuất hiện trên Chromebook và giờ đã được mở rộng sang các phiên bản Chrome desktop khác.

Thanh địa chỉ cũng trở nên hữu dụng hơn một chút với một tính năng có tên là Chrome Actions. Đây là "một cách nhanh hơn để bạn hoàn thành công việc với chỉ một vài lần nhấn phím".

Cuối cùng, bạn cũng sẽ sớm nhận thấy "các thẻ" khi mở 1 tab mới trong Chrome. Hiện tại, thẻ chỉ xuất hiện "cho một số người dùng". Google cho biết, họ đang lên kế hoạch bổ sung các thẻ giải trí trong năm 2021.

Bản cập nhật Chrome mới từ Google mang lại

Bên cạnh đó, Google cũng cập nhật một biểu tượng mới nhằm "ăn nhập" hơn với bản phát hành macOS Big Sur mới nhất của Apple. Bản cập nhật Chrome 87 hiện đã được phát hành đến người dùng từ ngày hôm nay. Để cập nhật, hãy nhấp vào dấu 3 chấm nằm ở góc trên bên phải, chọn "Trợ giúp" -> "Giới thiệu về Google Chrome".

Minh Hùng theo The Verge

Chủ đề khác